Thắng dễ Senegal, Anh gặp Pháp ở Tứ kết

Tiếp bước Hà Lan, Pháp, đội bóng hùng mạnh khác của châu Âu là đội tuyển Anh đã giành vé đi tiếp sau khi thắng đậm đội tuyển Senegal với tỷ số 3-0.

Saka ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Anh
Saka ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Anh

Tam Sư đã khởi đầu thuận lợi khi ghi 2 bàn dẫn trước ở hiệp đấu đầu tiên. Nhưng thực tế diễn biến trên sân khá khó khăn cho các cầu thủ Anh trước Senegal tiếp cận trận đấu rất tốt. Thậm chí có nhiều thời điểm Senegal thi đấu lấn lướt hơn. 

Trong thời điểm thế trận có lợi cho Senegal thì bất ngờ đội bóng này bị thủng lưới trước vào phút 38. Khởi đầu từ đường chọc khe của Kane cho Jude Bellingham trước khi cầu thủ này thực hiện đường chuyền để Henderson đệm bóng ghi bàn 1-0.

 Hệ thống phòng ngự của Senegal không còn sự tập trung sau bàn thua đầu tiên. Sự nôn nóng xuất hiện và lãnh bàn thua thứ hai vào phút bù giờ, lần này từ cú sút của Kane. 

 Senegal thực hiện lối chơi tấn công tất tay ở hiệp 2. Trong khi bàn gỡ vẫn chưa đến thì các nhà vô địch châu Phi lãnh tiếp bàn thua thứ 3 từ pha phối hợp đẹp mắt từ biên trái, Fiden thực hiện đường chuyền cho Saka ghi bàn thắng thứ 3 cho Tam Sư. 

 Dẫn cách biệt 3 bàn, Anh dần giảm tốc độ trận đấu, chủ yếu tập trung kiểm soát bóng bảo vệ tỷ số và bảo toàn lực lượng cho vòng đấu tiếp theo mà họ sẽ gặp đội tuyển Pháp. 

Tin cùng chuyên mục