Thắng đậm trận khai màn, Pique tin Barca sẽ sớm quên Messi

Barcelona đã gây ấn tượng trong chiến thắng 4-2 trước Sociedad trong trận đấu đầu tiên của mùa giải La Liga mới, trung vệ Gerard Pique đầy tự tin rằng Barca “sẽ có một năm vui vẻ” và sẽ “cạnh tranh cho tất cả các danh hiệu” bất chấp sự ra đi của Lionel Messi.

Gerard Pique hạnh phúc sau khi giúp Barca khởi đầu bằng chiến thắng.
Gerard Pique hạnh phúc sau khi giúp Barca khởi đầu bằng chiến thắng.

Pique chính là người mở tỷ số trước Sociedad, tiếp đến cú đúp của Martin Braithwaite giúp đội chủ sân Camp Nou tạo cách biệt 3-0 sau một giờ thi đấu. Julen Lobete và Mikel Oyarzabal ghi bàn ở các phút 82 và 85 để giúp Sociedad trở lại cuộc chơi, nhưng cầu thủ dự bị Sergi Roberto ấn định chiến thắng 4-2 ở phút 90+1.

Đây là chiến thắng lớn thứ 2 kể từ ngày Messi chính thức chia tay Barca, trước đó là chiến thắng Juventus 3-0 ở trận giao hữu cuối quá trình chuẩn bị mùa giải mới. Sau trận, Pique nhấn mạnh trên Movistar: “Tôi không cần phải giải thích Leo đại diện cho điều gì, vì tất cả chúng ta đều biết rõ điều đó. Anh ấy là cầu thủ quan trọng nhất trong lịch sử của CLB này và trong lịch sử bóng đá. Nhưng mọi thứ thuộc về Messi cần khép lại, vì chúng tôi cần phải hướng về tương lai. Tôi nghĩ chúng tôi có trình độ tốt, chúng tôi sẽ rất cạnh tranh. Barca có đủ năng lực cạnh tranh cho tất cả các danh hiệu cho đến khi kết thúc”.

Pique nói thêm: “Đúng là khi Leo không ở đây, chúng tôi có thể sẽ không có những phẩm chất tuyệt vời như trước đây. Nhưng cả đội đã cho thấy rằng tất cả chúng tôi đều đoàn kết. Ở phía trước, chúng tôi ghi nhiều bàn thắng và tôi nghĩ ở phía sau, bất chấp những bàn thắng từ Sociedad, chúng tôi đã phòng ngự tốt. Sociedad đã chơi tốt nhưng họ không tạo ra nhiều cơ hội. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một năm rất nhiều niềm vui”.

Thắng đậm trận khai màn, Pique tin Barca sẽ sớm quên Messi ảnh 1 Martin Braithwaite bước đầu làm tốt trong thách thức thay Messi ghi bàn.

Pique ghi bàn chỉ một ngày sau khi CLB tiết lộ anh đã cắt giảm lương “đáng kể” để cho phép họ đăng ký bản hợp đồng mới Memphis Depay và Eric Garcia vào đội hình lần lượt trong thứ bảy và sáng Chủ nhật - và cả 2 tân binh này đều đá chính trong trận khai màn của Barca. Tiếp đến, Pique tiết lộ rằng đội trưởng Sergio Busquets hay Sergi Roberto và Jordi Alba cũng có ý định giảm lương để gúp đội vượt qua khó khăn tài chính.

“Giảm lương là điều tôi phải làm”, Pique nói: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi đã liên hệ với các trụ cột khác về việc cắt giảm lương và tôi biết họ sẽ sớm thực hiện các bước tương tự, vấn đề chỉ là vấn đề về thời gian. Tôi phải là người đầu tiên làm điều đó vì vấn đề đăng ký cầu thủ mới. Nhưng đây là một gia đình, tất cả chúng tôi đều ở bên nhau, các trụ cột đều có ý định ngay từ giây phút đầu tiên để điều chỉnh những gì CLB cần”.

Một đám đông 20.384 người đã được phép vào Camp Nou, sau hơn một năm vắng lặng vì dịch Covid-19. HLV Ronald Koeman chào đón sự trở lại này bất chấp cảm giác thất vọng vẫn tràn ngập sau tuần đầu tiên không còn Messi: “Chỉ có hơn 20.000 người ở đó, nhưng họ đã giúp chúng tôi. Điều quan trọng là phải có sự ủng hộ của người hâm mộ. Đây là một trận đấu tuyệt vời, các cầu thủ đã chơi tốt và người hâm mộ trở lại. Đây là một khởi đầu tốt. Thật vui khi mang lại niềm tin cho người hâm mộ sau những gì đã xảy ra với Messi”.

Tin cùng chuyên mục