Thắng đậm Timor Leste, nhưng chủ nhà Philippines cũng bị loại

Có nhiều thuận lợi khi trận cuối cùng gặp đối thủ yếu là Timor Leste, các cầu thủ Philippines đã giành chiến thắng 6-1. Nhưng tỷ số trên vẫn không đủ để đưa họ đi tiếp khi để thua hiệu số so với Campuchia.

Philippines bị loại khá đau khi thua Campuchia ở hiệu số. Ảnh: ABS-CBN News
Philippines bị loại khá đau khi thua Campuchia ở hiệu số. Ảnh: ABS-CBN News

Đội chủ nhà dâng cao tấn công ngay từ đầu trận và ngay ở phút thứ 4, Philippines đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của thủ quân Stephan Schrock.

Philippines tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm thêm bàn thắng. Nhưng mãi đến phút 43, họ mới có bàn thắng thứ 2 sau pha băng vào đánh đầu dũng mãnh của Aguinaldo băng

Philippines vẫn giữ thế trận lấn lướt trong hiệp 2. Phút 54, từ đường chuyền của Schrock, Vince Diano bật cao đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới U22 Timor Leste. Đến phút 78, De Bruycker lập công ở bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà.

Thông tin từ trận đấu cùng giờ Campuchia bất ngờ tạo cách biệt 3 bàn trước Malaysia càng làm cầu thủ chủ nhà nôn nóng hơn. Phút 86, Aguinaldo tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, ghi bàn nâng tỷ số lên 5-0. Cũng chính chân sút này ghi bàn thắng thứ 6 cho đội nhà vào phút 90.

Mãi mê tấn công, Philippines tạo khoảng trống ở phần sân nhà để tạo điều kiện cho Timor Leste có bàn thắng danh dự ở phút bù giờ.

Thắng 6-1 chung cuộc cùng hiệu số 9/4, Philippines đã bị loại khỏi tốp 2 khi Campuchia cũng đạt 7 điểm nhưng có hiệu số 10/4.

Tin cùng chuyên mục