Thắng đậm Than Quảng Ninh, Hà Nội củng cố ngôi vị số 1

Bàn thắng của Oseni, Văn Quyết và cú đúp của Samson giúp Hà Nội vượt qua Quảng Ninh với tỷ số 4-1 và củng cố vị trí “độc tôn” trên bảng xếp hạng V-League 2018 sau 13 vòng đấu.

Oseni "nổ súng" trở lại trên hàng công Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Oseni "nổ súng" trở lại trên hàng công Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận cầu giữa hai đội đầu bảng diễn ra gay cấn ngay từ lúc bóng lăn. Phút thứ 8, thủ môn Văn Công bên phía Hà Nội lóng ngóng mắc sai lầm, “biếu” cho Than Quảng Ninh quả penalty. Trên chấm phạt đền, Vinicius không mắc một sai lầm để mở tỷ số cho đội bóng đất mỏ.

Sau bàn thua, Hà Nội cố gắng tạo sức ép về phía đội khách Quảng Ninh nhưng rõ ràng sai lầm của thủ môn Văn Công đã phần nào ảnh hưởng tới tâm lý của đội bóng. Lần lượt các pha tấn công của đội chủ nhà sau đó đều không chuẩn xác hoặc không vượt qua được hàng phòng ngự Than Quảng Ninh.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Hà Nội sau đó đá được đền đáp. Phút 43, Oseni đánh gót ngẫu hứng gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thủ đô sau pha phối hợp bóng ngắn đẹp mắt.

Sang hiệp hai, Văn Quyết và Samson bên phía Hà Nội lần lượt được tung vào sân. Kể từ đây, đội bóng thủ đô hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Hàng loạt các cơ hội ngon ăn được đội chủ nhà tạo ra. Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, cả hai cầu thủ cầu thủ vào sân thay người đều ghi bàn.

Thắng đậm Than Quảng Ninh, Hà Nội củng cố ngôi vị số 1 ảnh 1 Hà Nội đạt thành tích bất bại ở lượt đi
Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội sau sai lầm của Huy Cường ở phút 63. Chưa dừng lại ở đó, phút 67, Samson loại bỏ hàng phòng ngự Than Quảng Ninh trước khi nâng tỷ số lên 3-1 sau đường chuyền thông minh của Quang Hải. Hà Nội khép lại trận thắng của mình bằng pha lập công ở những phút bù giờ của Samson. Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 4-1 nghiêng về Hà Nội.

Chiến thắng này càng thêm khẳng định ngôi vị số một của Hà Nội tại V-League. Tính đến vòng đấu này, vẫn chưa có đội bóng nào “đủ sức” đánh bại đội chủ sân Hàng Đẫy. Với chiến thắng này, Hà Nội có 35 điểm và nâng khoảng cách lên tới 11 điểm với chính Quảng Ninh - đội bóng đang xếp thứ hai.

Tin cùng chuyên mục