Thắng đậm Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam dẫn đầu bảng B AFF Cup 2022

Tiếp tục khẳng định sức mạnh của nhà đương kim vô địch, các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 4-0 trước Myanmar trong trận đấu mang tính chất tranh ngôi nhất bảng B vào tối 13-7. Qua đó, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ gặp đội chủ nhà Philippines ở vòng bán kết.

Các cô gái Việt Nam toàn thắng ở vòng bảng, ghi 18 bàn và không để lọt lưới bàn nào
Các cô gái Việt Nam toàn thắng ở vòng bảng, ghi 18 bàn và không để lọt lưới bàn nào

Không xa lạ gì nhau ở con người lẫn lối chơi, các cô gái Việt Nam đã sớm đẩy cao thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 9, Chương Thị Kiều bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội nhà từ cú đánh đầu cận thành, bóng vọt xà ngang đáng tiếc.

Đến phút 16, những nỗ lực của đội Việt Nam cũng được đền đáp với bàn mở tỷ số từ cú sút trong vòng 16m50 của Tuyết Dung. Phút 35, đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt 11m khi Tuyết Dung bị hậu vệ đội bạn phạm lỗi ở trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Tuyết Dung thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-0. Trước khi kết thúc hiệp 1, Huỳnh Như ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà từ đường chuyền của Chương Thị Kiều.

Thắng đậm Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam dẫn đầu bảng B AFF Cup 2022 ảnh 1 Hải Yến ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0
Sang đầu hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giữ thế trận lấn lướt. Riêng Huỳnh Như bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội có thể nâng cao cách biệt trong các tình huống đối mặt thủ môn đối phương. Khoảng giữa hiệp 2, HLV Mai Đức Chung lần lượt rút nhiều trụ cột ra nghỉ khi đã có khoảng cách an toàn về tỷ số và giữ sức cho vòng bán kết. Dù vậy, Việt Nam còn kịp ghi thêm bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 vào phút 89 do công của Hải Yến.

Thắng chung cuộc 4-0, đội Việt Nam đứng đầu bảng B và sẽ gặp đội chủ nhà ở vòng bán kết. Lịch thi đấu của vòng bán kết (ngày 15-7) như sau:

15 giờ: Thái Lan – Myanmar

19 giờ: Việt Nam – Philippines

Tin cùng chuyên mục