Thắng đậm Indonesia, Futsal Iran thách thức đến bảng đấu của Việt Nam

Iran - đương kim vô địch cũng là đội tuyển số 1 châu Á dễ dàng đánh bại Indonesia đến 5 bàn không gỡ ở trận ra quân vòng chung kết Giải futsal châu Á (Futsal Asian Cup) 2022.

Iran nằm ở bảng C cùng với Indonesia, Đài Bắc Trung Hoa và Lebanon. Với độ vênh rất lớn về mặt chuyên môn, giới mộ điệu nhận định đại diện đến từ Tây Á này đá... chơi chơi cũng đứng đầu bảng. Ngay trận ra quân, thầy trò Vahid Shamsaei đã hủy diệt Indonesia đến 5 bàn không gỡ. Trong đó, Ahmad Abassi lập cú đúp, bên cạnh các pha lập công của Moslem Oladghobad, Asadshir và Hossein Tayebibidgoli.

Nếu đứng đầu bảng C thì Iran sẽ gặp đội nhì bảng D - bảng đấu có hiện diện của Việt Nam - ở tứ kết. Gần như chắc chắn, Hossein cùng các đồng đội đứng đầu ở bảng đấu này. Ở bảng D, cục diện trở nên khó lường với thất bại bất ngờ 1-2 của ứng viên Nhật Bản trước Saudi Arabia. Trong khi Việt Nam dễ dàng đánh bại Hàn Quốc tỉ số 5-1. Hồ Văn Ý cùng đồng đội sẽ lần lượt gặp Saudi Arabia vào tối 30-9, trước khi 2 ngày sau đụng Nhật Bản và có thể đây sẽ là trận cầu phân định ngôi đầu bảng D.

Nếu đứng đầu bảng D, cửa vượt qua vòng tứ kết của Việt Nam sẽ rộng hơn. Bởi đối thủ nhì bảng C sẽ “dễ thở” nếu phải gặp Iran.

Quay trở lại bảng C, ở trận đấu còn lại, Đài Bắc Trung Hoa đã chia điểm với Lebanon tỉ số hòa 1-1. Huang Wei-lun mở điểm cho Đài Bắc Trung Hoa ở phút 13 trước khi Hammoud giữ 1 điểm quý giá cho Lebanon. Khép lại lượt trận đầu tiên, Iran tạm dẫn đầu và 2 vị trí tiếp theo thuộc về Đài Bắc Trung Hoa lẫn Lebanon.   

Iran sẽ sớm giành vé vào tứ kết nếu đánh bại Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận kế tiếp của bảng C.

Tin cùng chuyên mục