Thắng đậm Indonesia 4-0, Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục kéo dài mạch trận bất bại ở bảng G sau khi giành chiến thắng cách biệt 4-0 trước Indonesia trong cuộc so tài vào đêm 7-6. Thực sự thì chúng ta đã trải qua 45 phút đầu bế tắc trước lối chơi phòng ngự đầy cứng rắn không ngại va chạm của đối phương trước khi bùng nổ ở hiệp đấu còn lại.

Hàng tiền vệ Indonesia luôn vất vả trước lối đá tốc độ của Văn Toàn. Ảnh: Thiều Anh
Hàng tiền vệ Indonesia luôn vất vả trước lối đá tốc độ của Văn Toàn. Ảnh: Thiều Anh

Ở đội hình xuất phát, HLV Park Hang-seo đã sử dụng cặp tiền đạo Tiến Linh – Văn Đức cùng sự hỗ trợ phía sau của 5 tiền vệ Hồng Duy, Văn Toàn, Tuấn Anh, Quang Hải và Văn Thanh. Trong khi 3 trung vệ là Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng cùng thủ môn là Tấn Trường.

Không nằm ngoài dự đoán, Việt Nam nhập cuộc tốt hơn và dồn dập tổ chức tấn công bên phần sân Indonesia. Ở vai trò điều tiết thế trận, Tuấn Anh đã thi đấu đầy nỗ lực để xứng là “lá phổi” của đội nhà. Phía Indonesia nắm được “nút thắt” này nên đã chủ động tranh chấp rất quyết liệt ở khu trung tuyến, thậm chí vào bóng ác ý nhằm làm chùn chân cầu thủ Việt Nam.

Thắng đậm Indonesia 4-0, Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng ảnh 1 Quang Hải lập siêu phẩm ở bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa
Phút 23, căng thẳng đã xảy ra khi Pratama vào bóng vào gầm giày khi tranh chấp với Tuấn Anh, may mà cầu thủ thuộc biên chế CLB HA.GL đã kịp thu chân để tránh dính chấn thương. Cho rằng pha bóng hợp lệ, trọng tài đã không rút thẻ phạt nào trong sự phản ứng gay gắt của thầy trò đội tuyển Việt Nam.

Sang đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo sử dụng thay người đầu tiên khi đưa Công Phượng vào thay Văn Toàn. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp này, xà ngang đã cứu thua cho Indonesia từ cú sút hiểm hóc của Xuân Trường.

Thắng đậm Indonesia 4-0, Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng ảnh 2 Trước đó, Tiến Linh đã khơi thông bế tắc ở bàn mở tỷ số
Không phải đợi lâu, phút 51, Tiến Linh đã có bàn thắng mở tỷ số cho Việt Nam từ 2 cú sút liên tiếp cận thành, bóng bật cột dọc đi luôn vào lưới. Cách biệt được nhân đôi vào phút 62 từ siêu phẩm của Quang Hải qua cú sút xa từ ngoài vòng 16m50.

Lên tinh thần sau khi dẫn cách biệt, đội tuyển Việt Nam càng đá càng hay. Công Phượng ghi bàn thắng thứ 3 ở phút 67 trước khi Văn Thanh ấn định tỷ số 4-0 từ cú sút chân trái ở phút 74.

Thắng đậm Indonesia 4-0, Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng ảnh 3 Công Phượng cũng 1 lần ghi tên bảng vàng. Ảnh: Khương Duy
Thắng lớn 4-0, đội tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng với 14 điểm và kéo dài mạch trận bất bại từ đầu vòng loại đến nay.

Ngay sau trận đấu, VFF đã công bố thưởng nóng 1 tỷ đồng cho toàn đội từ những nỗ lực và giành chiến thắng ấn tượng.

Tin cùng chuyên mục