Thắng đậm Hoffenheim, Bayern tăng tốc ở ngôi đầu

Bayern Munich đã nắm chặt cơ hội đăng quang Bundesliga thêm lần nữa sau khi dễ dàng giành chiến thắng trước Hoffenheim để bỏ xa nhóm bám đuổi.
Robert Lewandowski ghi bàn thắng thứ 24 mùa này
Robert Lewandowski ghi bàn thắng thứ 24 mùa này

Đội bóng của Hansi Flick đã dẫn trước 2 bàn và bồi thêm 2 bàn nữa sau khi Andrej Kramaric ghi bàn an ủi cho đội khách Hoffenheim. Với chiến thắng dễ dàng này, Hùm xám đã bỏ xa đến 10 điểm so với đội nhì bảng RB Leipzig vốn ra sân sau đó vài giờ.

Jerome Boateng mở tỷ số cho đội chủ nhà khi anh bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Joshua Kimmich. Cú ra chân khéo léo của Robert Lewandowki đã giúp Thomas Muller thoái mái ghi bàn thứ hai cho nhà vô địch.

Tuy nhiên, chút gợn đen trong thành tích của Bayern ở mùa giải này là hàng thủ không chắc chắn, và việc chơi kém cỏi hơn ở tuyến sau đã mang đến cho Hoffenheim một tia hy vọng. Andrej Kramaric đã vượt qua David Alaba và Boateng một cách dễ dàng trước khi dứt điểm lạnh lùng từ đường chuyền của Ihlas Bebous.

Tuy nhiên, nhà vô địch Champions League đã phản ứng theo đúng phong cách của mình để khôi phục lợi thế dẫn trước hai bàn. Lần này, Lewandowski đã tận dụng sai lầm của  Oliver Baumann điể ghi bàn phút 57, bàn thắng thứ 24 của anh mùa này.

Sáu phút sau đó, Kingsley Coman thoát xuống cánh và anh có đủ thời gian lẫn không gian để tạt vào trong, nơi Serge Gnabry dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Bất chấp khoảng cách lớn trên bảng tỷ số, Bayern tiếp tục dồn ép nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Và Benjamin Pavard suýt nữa đã ghi được bàn sau đường chuyền của Leroy Sane.

+ RB Leipzig – Bayer Leverkusen 1-0
Trong trận đấu muộn, RB Leipzig cho thấy quyết tâm bám đuổi đội đầu bảng khi quật ngã Leverkusen 1-0 nhờ bàn thắng quyết định của Christopher Nkunku ở phút 51. Nhờ vậy Leipzig giữ nguyên được khoảng cách 7 điểm trong cuộc đua với Bayern Munich trong 15 vòng đấu cuối.

Thắng đậm Hoffenheim, Bayern tăng tốc ở ngôi đầu ảnh 1

Tin cùng chuyên mục