Thắng Cúp Liên đoàn, Pep đưa ra cảnh báo mới

HLV Pep Guardiola đã không giấu được sự phấn khích sau khi Man.City dễ dàng đánh bại Arsenal 3-0 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn, đồng thời ghi dấu danh hiệu đầu tiên của nhà cầm quân người Tây Ban Nha cùng đội chủ sân Etihad.

HLV Pep Guardiola ăn mừng bên đội ngũ ban huấn luyện của mình. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola ăn mừng bên đội ngũ ban huấn luyện của mình. Ảnh: Getty Images

Man.City dù không chơi tốt nhất trong hiệp 1, nhưng vẫn dẫn trước 1-0 sau pha bấm bóng kỹ thuật của Sergio Aguero ở phút 18. Tuy nhiên, sự vượt trội của đội đang dẫn đầu bảng Premier League đã sớm được cụ thể ở đầu hiệp 2, khi Vincent Kompany và David Silva lần lượt tạo cách biệt 3-0 ở các phút 58 và 65. Dù không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại của trận đấu, nhưng tỷ số này cũng là cao nhất trong các trận chung kết Cúp Liên đoàn kể từ mùa giải 2012-2013 đến nay.

Man.City thắng danh hiệu Cúp Liên đoàn thứ 5 trong lịch sử và thứ 3 trong 5 mùa giải gần nhất. Nhưng sự quan tâm nhiều nhất vẫn là với HLV Pep Guardiola - mùa qua đã chịu cảnh trắng tay trong mùa giải ra mắt ở một CLB mới. Tất nhiên, vị chiến lược gia 47 tuổi rất hạnh phúc với vinh quang đầu tay: “Tôi thật sự hạnh phúc, vì bản thân và vì CLB. Tôi không bao giờ quên cách mà họ quan tâm và ủng hộ tôi sau mùa giải trước. Vì vậy, chiến thắng hôm nay là rất quan trọng”.

Thất bại bất ngờ tại Wigan ở vòng 5 Cúp FA mới đây khiến giấc mơ “cú ăn 4” của Man.City tan vỡ, nhưng cơ hội thâu tóm các danh hiệu còn lại vẫn đang nằm trong tầm tay. Tại Premier League, với cách biệt 13 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu, khó tin là Man.City sẽ bị sụp đổ trong 11 trận còn lại của mùa giải. Tại Champions League, đoàn quân của Pep đã cầm chắc suất vào tứ kết khi đã thắng 4-0 tại FC Basel ở lượt đi vòng 1/8.

HLV Guardiola cũng tự tin hơn khi nói về mục tiêu mới: “Tôi thật sự hạnh phúc khi là thành viên của một tập thể sẵn sàng chiến thắng mọi danh hiệu. Nhưng cũng như tôi, bản thân các cầu thủ đều nhận thức rõ rằng mọi thứ cần phải có sự cải thiện hơn nữa. Chúng tôi vẫn còn những mục tiêu khác và muốn tiến xa nhất có thể, đặc biệt là ở Champions League. Chúng tôi không thể chơi như ở hiệp 1 trận chung kết này, nhưng nếu chơi như hiệp 2, chúng tôi sẽ có mọi cơ hội”.

Tin cùng chuyên mục