Thắng Champions League, Tottenham sẽ đổi đời

Trước trận chung kết với Liverpool, tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen tin rằng vinh quang Champions League sẽ làm thay đổi cách nhìn cùa mọi người đối với Tottenham. Đội bóng “tầm thường” ở London sẽ trở nên vĩ đại chỉ sau 1 đêm.
Thắng Champions League, Tottenham sẽ đổi đời

Eriksen và các đồng đội Tottenham hướng đến trận đấu vào thứ bảy ở Madrid  với hy vọng thắng được danh hiệu vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Hành trình vào chung kết của Tottenham quả là khó tin. Đó là một chặng đường gian khó cho đội bóng của Mauricio Pochettino khi họ khởi đầu ở bảng B với những đối thủ được đánh giá là trên cơ như Barcelona, Inter Milan và PSV Eindhoven. Thế mà Tottenham cũng thắng được đội đầu bảng Barcelona để lấy suất vào vòng knock-out.

Sau chiến thắng dễ dàng ở vòng 16 đội trước gã khổng lồ nước Đức Borussia Dortmund, Tottenham tưởng đã phải dừng bước khi đối mặt nhà vô địch Premier League Manchester City ở bán kết. Dù thua 3-4 ở sân Etihad, CLB Bắc London vẫn đoạt vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách khi hòa chung cuộc 4-4.

Thua 0-1 ngay trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi với Ajax, hy vọng vào chung kết của Tottenham tưởng đã thiêu rụi khi thủng lưới thêm 2 bàn nữa trong hiệp đầu ở Amsterdam. Nhưng tiền đạo người Brazil Lucas Moura đã làm chuyện thần kỳ với 3 bàn thắng ở hiệp 2 để cân bằng tỷ số 3-3 và nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp.

Chỉ 2 tháng sau khi chuyển đến sân bóng mới Tottenham Hotspur Stadium, Gà trống giờ có cơ hội viết nên chương mới chói lọi vinh quang trong lịch sử của mình. Nhạc trưởng Eriksen bày tỏ: “Nếu bạn nhìn từ quan điểm lịch sử nơi Tottenham đã từng hiện diện, bạn sẽ thấy là đội chẳng giành mấy vinh quang. Vì thế trận chung kết này là bước ngoặt, là lịch sử”.

“Đây sẽ là điều làm thay đổi CLB, làm thay đổi cách mọi người nhìn vào CLB. Vinh quang Champions League sẽ làm thay đổi suy nghĩ của mọi người về các cầu thủ chúng tôi – rằng chúng tôi sẽ không “đá như Tottenham” hay bất cứ lời chê bai nào mà họ quen dùng”.

Eriksen quả quyết Tottenham sẽ chiến đấu đến cùng để tranh giành vinh quang với Liverpool. “Chúng tôi mơ ước mình sẽ đứng với chiếc cúp - đó là những gì chúng tôi thấy trong đầu. Nhưng chúng tôi biết thắng giải không dễ dàng”

“Tôi đã đến Tottenham từ 6 năm trước và phong độ của đội đã thăng tiến theo đường parabol kể từ đấy. Chúng tôi lọt vào tốp 4 Premier League trong nhiều năm và nhờ vậy có cơ hội tham dự Champions League. Chúng tôi đã nuôi tham vọng giành chiến thắng trong cuộc thi này. Champions League là điều gì đó thật đặc biệt và là thứ mà cầu thủ bóng đá mơ ước. Tôi rất thích có nó trong bộ sưu tẫp của mình”.

Tin cùng chuyên mục