Thắng CH Ailen 2-0, một bước tiến nho nhỏ của tuyển Pháp

Pháp thắng Cộng hòa Ailen 2-0 trong trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị chiến dịch World Cup 2018. Đối thủ được cho không đủ mạnh vì HLV Martin O’Neill tung ra nhiều cầu thủ lần đầu tiên lên tuyển để HLV Didier Deschamps thử nghiệm sơ đồ 4-3-3, nhất là chơi dưới trời mưa nặng hạt ở sân Stade de France.
Giroud (9) ăn mừng chiến thắng với các đồng đội
Giroud (9) ăn mừng chiến thắng với các đồng đội

Tuy nhiên, thắng lợi trước Ailen chí ít giúp Deschamps và các cầu thủ vượt qua một chút áp lực trong nước. Cựu tuyển thủ Ribery chỉ trích Deschamps đã không triệu tập Karim Benzema bởi đẳng cấp của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid hơn hẳn những tiền đạo có mặt trong danh sách thi đấu với Ailen. May mắn cho Deschamps là tiền đạo Olivier Giroud đã ghi bàn mở tỷ số. Kylian Mbappe kiến tạo cho Nabil Fekir ấn định tỷ số 2-0.

Deschamps khen ngợi Giroud vượt qua sức ép để ghi bàn và cân bằng thành tích của cựu danh thủ Zinedine Zidane cho Les Bleus là 31 bàn thắng. Fekir làm tốt nhiệm vụ tổ chức trận đấu. Mbappe bị từ chối 1 bàn thắng vì lỗi việt vị nhưng sự nhiệt tình và pha kiến tạo cho Fekir được đánh giá cao. Những cầu thủ ít được cơ hội thi đấu cho tuyển Pháp như Tolisso, Mendy, Sedibe… cũng có một trận đấu hay. Sau 3 trận liên tiếp tuyển Pháp bị thủng lưới thì thủ môn dự bị Mandanda đã giữ sạch lưới nhà.

Người hâm mộ hãy chờ xem trận giao hữu với Ý sắp tới. Tuyển Ý dưới trướng tân HLV Roberto Mancini và sự trở lại của “ngựa hoang” Mario Balotelli đã giành chiến thắng 2-1 trước Saudi Arabia.

Tin cùng chuyên mục