Thắng Campuchia 7-0, đội tuyển nữ Việt Nam giành ngôi nhất bảng A

Trước đối thủ được nhận diện là yếu nhất bảng, các cô gái Việt Nam đã giành thắng lợi dễ dàng với tỷ số 7-0, qua đó đứng đầu bảng A và chờ đối thủ ở vòng bán kết.

Hải Yến thực hiện quả phạt 11m ở bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hải Yến thực hiện quả phạt 11m ở bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong trận đấu này HLV Mai Đức Chung đã tung ra sân nhiều cầu thủ vốn thường ngồi trên ghế dự bị, trong khi “cất” hơn phân nửa trụ cột như Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thùy Trang, Dương Thị Vân và cả thủ môn Kim Thanh ở ngoài.

Dù vậy, với sự vượt trội về nhiều mặt, đội chủ nhà cũng không mấy khó để sớm giành quyền kiểm soát thế trận và ghi bàn thắng đầu tiên ngay ở phút thứ 6 do công của Nguyễn Thị Vạn.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục giữ thế trận lấn lướt HLV Mai Đức Chung cũng tung dần những trụ cột vào sân để tạo điều kiện “làm nóng” trước vòng bán kết. Sự xuất hiện của các trụ cột đã làm cho hàng công của đội Việt Nam mạnh hơn và “cơn mưa” bàn thắng đã trút xuống khung thành đội Campuchia ở hiệp này.

Phút 57, tỷ số được nhân đôi từ pha đá phạt 11m thành công của Hải Yến. Sau đó lần lượt Tuyết Dung, Trần Thị Hồng, Vạn Sự và Dương Thị Vân lập công ấn định tỷ số 7-0. Đạt 6 điểm sau 2 trận, đội nữ Việt Nam giành vị trí nhất bảng A, theo sau là Philippines (3 điểm) và Campuchia không có điểm nào.

Bảng B sẽ hoàn tất lượt trận cuối vào ngày 15-5 và ngôi nhất bảng đang là cuộc tranh đua giữa hai đội Thái Lan và Myanmar.

Tin cùng chuyên mục