Thắng Brunei 8-0, Indonesia vươn lên vị trí nhì bảng B

Ngay sau chiến thắng 2-0 mà Thái Lan thực hiện trước Lào, các cầu thủ Indonesia đã nhanh chóng giành vị trí nhì bảng trong tay người Thái bằng chiến thắng cách biệt 8-0 trước Brunei, đội bóng yếu nhất ở bảng B vào tối 3-12.

Indonesia thắng dễ Brunei. Ảnh: Bolasport
Indonesia thắng dễ Brunei. Ảnh: Bolasport

Thuận lợi cho Indonesia là sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan ở trận ra quân coi như đã đặt 1 chân vào vòng bán kết. Thậm chí hành trình của đội bóng này cũng khó bị ảnh hưởng sau thất bại trước Việt Nam bởi hai trận còn lại lần lượt gặp các đối thủ yếu là Brunei và Lào.

Tối 3-12, đội bóng xứ Vạn đảo đã khẳng định điều đó qua “cơn mưa” bàn thắng vào lưới Brunei. U22 Indonesia chủ động tấn công ngay từ đầu trận và họ sớm có bàn thắng dẫn 1-0 vào đầu hiệp 1 sau pha lập công của Osvaldo Haay. Kết thúc hiệp 1, U22 Indonesia tạm dẫn trước 3-0.

Thế trận lấn lướt được Indonesia tiếp tục duy trì trong hiệp 2 và họ dễ dàng ghi thêm 5 bàn thắng, trong đó Osvaldo đã hoàn tất cú hattrick. Cầu thủ trẻ Egy Maulana ngoài 2 bàn thắng còn đóng vai trò kiến tạo.

Thắng đậm 8-0 trước Brunei, Indonesia vươn lên vị trí nhì bảng B và rộng cửa vào vòng bán kết, khi chỉ gặp Lào ở lượt cuối.

Tin cùng chuyên mục