Thắng Australia 5-1, đội tuyển futsal Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á 2022

Lượt trận cuối vòng bảng giải futsal Đông Nam Á 2022 diễn ra vào ngày 6-4, ở bảng B hai đội Việt Nam và Myanmar cùng giành trọn 3 điểm để giành vé vào vòng bán kết.

Đức Hòa nỗ lực đi bóng trước sự áp sát của cầu thủ Australia
Đức Hòa nỗ lực đi bóng trước sự áp sát của cầu thủ Australia

Vẫn còn cơ hội đi tiếp nên Australia nhập cuộc với quyết tâm rất cao và sớm gây khó khăn cho khung thành thủ môn Hồ Văn Ý khi ngay ở đầu trận, lần lượt xà ngang và cột dọc đã cứu thua cho đội tuyển Việt Nam.

Sau đó, các cầu thủ Việt Nam dần siết lại thế trận và đến phút 13, Thịnh Phát đã mở tỷ số cho đội nhà từ cú đá bồi căng ở cự ly gần. Đến cuối hiệp 1, cách biệt được nhân đôi và tác giả lần này là Thái Huy khi tận dụng thành công đường kiến tạo của Gia Hưng.

Sang đầu hiệp 2, thử thách lại đến với đội tuyển Việt Nam khi Văn Ý phạm lỗi với cầu thủ Australia trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền 6m, Fornito ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Australia. Trận đấu trở nên nóng hơn khi các cầu thủ Australia lên tinh thần và liên tục có những tiểu xảo gây ức chế tâm lý cho cầu thủ chúng ta.

Thắng Australia 5-1, đội tuyển futsal Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á 2022 ảnh 1 Futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng, mục tiêu tiếp theo là tranh vé vào VCK châu Á
Mãi đến phút 34, sau pha chuyền dài chuẩn xác của Đức Hòa, Gia Hưng bình tĩnh khống chế bóng và có đường chuyền về tuyến hai để Thịnh Phát băng vào dứt điểm một chạm ghi bàn hoàn tất cú đúp, nâng tỷ số lên 3-1. Sau bàn thua, Australia tổ chức chơi power-play và một lần nữa cầu thủ Australia có tình huống dứt điểm vào cột thót tim. Tuy nhiên chúng ta mới là những người tận dụng cơ hội tốt hơn với hai bàn thắng của Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu lần lượt ở phút 35 và 38.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Myanmar đã giành chiến thắng trước Timor Leste với tỷ số 10-3 và giành vị trí đầu bảng. Đối thủ của hai đội Myanmar và Việt Nam ở vòng bán kết sẽ được xác định sau lượt trận cuối bảng A vào buổi chiều cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục