Thắng Arsenal 2 - 0, Tottenham cố bám Chelsea

Trên sân White Hart Lane, chủ nhà Tottenham với khí thế hừng hực đã đánh bại đối thủ Arsenal bằng tỷ số 2 - 0 để tiếp tục bám theo Chelsea.

Trên chấm 11m, Harry Kane ghi bàn ấn định chiến thắng 2 - 0 cho Tottenham. Ảnh: AP
Trên chấm 11m, Harry Kane ghi bàn ấn định chiến thắng 2 - 0 cho Tottenham. Ảnh: AP
Hàng công của đội chủ nhà gồm Christian Eriksen, Dele Alli, Heung-Min Son, Harry Kane gây sức ép lớn lên cầu môn Petr Cech.

Hai bàn thắng của Tottenham được ghi khá chóng vánh ở các phút 55 và 58 do công của Dele Alli và Harry Kane (penalty).

Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ đội khách nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ nhưng không tài nào xuyên thủng mành lưới Hugo Llorris.
Sau lượt đấu này, Tottenham (75 điểm) xếp thứ hai và tiếp tục bám theo Chelsea.
* Trước đó, tại sân Stamford Bridge, Chelsea có trận thắng 3 - 0 đầy thuyết phục ngay trên sân Goodison Park của Everton.
Trong hiệp một, Chelsea thật sự gặp khó khăn trước sự áp sát và tranh chấp quyết liệt của các cầu thủ Everton. Hai đội đã tạo ra một số cơ hội nhưng các pha dứt điểm của Eden Hazard, Diego Costa và Matic bên phía Chelsea và Lukaku (Everton) đều không thành bàn.
Thắng Arsenal 2 - 0, Tottenham cố bám Chelsea ảnh 1 Eden Hazard (áo đen) trong pha uy hiếp cầu môn Maarten Stekelenburg của Everton. Ảnh: EPA
Tuy nhiên, ở hiệp hai, Chelsea của HLV Conte thi đấu thanh thoát hơn để có bàn mở tỷ số ở phút 66 do công của Pedro Rodriguez. Đến phút 79, đội khách nhân đôi cách biệt sau pha lập công của trung vệ Gary Cahill.
Chưa dừng lại, đến phút 86, tiền vệ Willian (vừa vào sân thay Hazard ở phút 85) ghi bàn ấn định chiến thắng 3 - 0 cho Chelsea.
* Man.City và Man.Utd bị cầm chân

Cùng lúc đó, tại sân Riverside, chủ nhà Middlesbrough bất ngờ có được kết quả hòa 2 - 2 với Manchester City.

Đội chủ nhà luôn ở thế dẫn bàn sau các pha lập công của Alvaro Negredo (phút 38) và Calum Chambers (phút 77). Hai bàn gỡ của Man.City do Sergio Aguero ghi ở phút 69 và Gabriel Jesus ở phút 85.

Trước đó, tại sân Old Trafford, Manchester United lại thể hiện phong độ thất thường khi để cho Swansea City cầm chân với tỷ số 1 - 1.

Wayne Rooney mở tỷ số 1 - 0 cho Man.Utd ở phút 45 từ quả phạt 11m. Tuy nhiên, đúng vào phút 79, tiền vệ Gylfi Sigurdsson dứt điểm hạ David De Gea, mang lại 1 điểm quý giá cho Swansea.

Trên bảng xếp hạng, Chelsea giữ vững ngôi đầu với 81 điểm. Man.City (66 điểm) và Man.Utd (65 điểm) tiếp tục nằm ở vị trí thứ tư và năm.

Tin cùng chuyên mục