Thắng Al Rayyan 5-1, Thái Sơn Nam giữ vững ngôi đầu

Thêm một lần nữa bị dẫn bàn trước, đối thủ lần này là các nhà vô địch của Qatar, nhưng Thái Sơn Nam đã thể hiện bản lĩnh của các nhà đương kim Á quân châu Á bằng cuộc lội ngược dòng thắng 5-1 chung cuộc ở lượt trận thứ 2 vào chiều 9-8.

Thái Sơn Nam dẫn đầu bảng B sau 2 lượt. Ảnh: Độc Lập
Thái Sơn Nam dẫn đầu bảng B sau 2 lượt. Ảnh: Độc Lập

Thái Sơn Nam đã gặp nhiều khó khăn ở đầu trận khi Al Rayyan nhập cuộc với tinh thần “cảm tử” sau thất bại trong trận ra quân, họ buộc phải thắng trong trận này để hy vọng tranh suất đi tiếp. Sự quyết tâm của đại diện futsal Qatar đã tạo nên thế trận ngang ngửa ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn và Al Rayyan đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm chéo góc của Taheri ở phút 12.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, Thái Sơn Nam cũng đã xuyên thủng được lưới đối thủ sau một pha phối hợp từ một tình huống cố định ở cuối hiệp 1 và kết thúc bằng cú dứt điểm của Thái Huy. Sang hiệp 2, Thái Sơn Nam gia tăng sức ép và tạo nhiều cơ hội ghi bàn bên phần sân đối phương. Đến phút 31, Thái Sơn Nam có bàn thắng thứ 2, người ghi bàn là ngoại binh Shimizu từ cú sút xa hiểm hóc.

Thắng Al Rayyan 5-1, Thái Sơn Nam giữ vững ngôi đầu ảnh 1 Trận thứ 2 liên tiếp Thái Huy lập cú đúp
Hưng phấn sau bàn thắng, Thái Sơn Nam chơi càng tự tin và từ một pha tổ chức tấn công nhanh ở phút 33, Thái Huy độc diễn kỹ thuật cá nhân rồi tung cú dứt điểm góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà. Bị dẫn cách biệt, Al Rayyan buộc phải dâng cao đội hình nên càng lộ ra nhiều khoảng trống dưới cầu môn.

Phút 36, từ quả phát bóng của thủ môn Văn Ý, Alireza chuyền bóng để Đức Tùng đệm bóng cận thành ghi bàn thắng thứ tư cho Thái Sơn Nam. Chỉ vài chục giây sau, Shimizu lập công để ấn định tỷ số 5-1 cho đội nhà. Sau 2 trận toàn thắng, Thái Sơn Nam bỏ túi  6 điểm. Chỉ cần 1 điểm trước Naft Wasat ở lượt cuối là đội bóng của Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Thắng Al Rayyan 5-1, Thái Sơn Nam giữ vững ngôi đầu ảnh 2 Vũ "Neymar" nỗ lực qua người cầu thủ Al Rayyan
Sau lượt 2, Thái Sơn Nam dẫn đầu bảng B với 6 điểm, theo sau là Nafit Wasat 3 điểm, AGMK 3 điểm và Al Rayyan 0 điểm. 

Tin cùng chuyên mục