“Thần rút” Peter Sagan và áp lực của tay đua lương cao nhất thế giới

Peter Sagan là tay đua được trả lương cao nhất trên thế giới với khoảng 5 triệu euro mỗi năm. Nhưng năm qua, anh chỉ có đúng 1 chiến thắng chặng và điều này trở thành áp lực lớn mà nhiều người nghĩ Peter Sagan sẽ giã từ sự nghiệp.

Peter Sagan là một trong những tay đua thắng chặng nhiều nhất.
Peter Sagan là một trong những tay đua thắng chặng nhiều nhất.

Tay đua có nước rút hàng đầu thế giới Peter Sagan đã có 114 chặng thắng ở các giải đấu lớn kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2010. Tay đua người Slovakia được mệnh danh là “Ông thần nước rút” luôn mang đến sự phấn khích cho khán giả trong những màn đấu tốc độ. Peter Sagan cũng đang giữ kỷ lục với 7 lần đoạt áo xanh chung cuộc giải đấu danh giá nhất hành tinh Tour de France trong 9 năm gần đây nhất.

Thế nhưng, tay đua thuộc biên chế đội Bora-Hansgrohe chỉ có một chiến thắng trong mùa giải 2020 này, cụ thể là một chặng tại Giro d'Italia. Sự sa sút này trở thành đề tài bàn tán trong làng xe đạp thế giới. Dù vậy, Peter Sagan vẫn tuyên bố chắc nịch là chưa hề nghĩ đến chuyện giải nghệ.

“Thần rút” Peter Sagan và áp lực của tay đua lương cao nhất thế giới ảnh 1 Peter Sagan đang có dấu hiệu của gánh nặng tuổi tác. 

Tay đua Slovakia trần tình trên tờ La Gazzetta dello Sport: “Khi bạn giành được nhiều chiến thắng, bạn sẽ làm tăng sự kỳ vọng của mọi người. Trong các đợt nước rút, khoảng cách giữa người về nhất và về nhì đôi khi chỉ một centimet, thế nhưng người ta chỉ nhớ đến người chiến thắng”, Peter Sagan muốn nhắc nhớ đến thành tích 5 lần về nhì và 3 lần về ba của mình trong năm nay.

Tại Giro d’Italia 2020, Peter Sagan ngậm ngùi 3 lần về nhì sau Arnaud Demare trong các đợt rút đích. Nhưng với khao khát chiến thắng cháy bổng trong tim, “ông thần nước rút” buộc phải từ bỏ sở trường để tìm đường solo giành chiến thắng ở chặng 10, chiến thắng duy nhất ở Grand Tour năm nay của anh.

Peter Sagan nói: “Tôi đặc biệt hạnh phúc với cách mình đã giành chiến thắng chặng: tấn công bứt phá. Tôi thực sự đã phải chiến đấu cật lực để có chiến thắng này. Tôi nghĩ mọi người thích điều đó và nó cũng thật quan trọng đối với tôi. Chiến thắng này có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”.

“Thần rút” Peter Sagan và áp lực của tay đua lương cao nhất thế giới ảnh 2 Những cuộc so kè tại đích đến của Peter Sagan. 

Tay đua từng 3 lần vô địch thế giới này sẽ bước sang tuổi thứ 31 đầu năm sau và vẫn còn một năm hợp đồng với Bora-Hansgrohe với mức lương cao nhất thế giới 5 triệu euro/năm. Chính mức lương quá cao trở thành áp lực đè nặng đôi chân Peter Sagan, khi tuổi tác ngày càng lớn và phong độ không còn được như xưa.

"Mọi thứ đều thay đổi. Không ai có thể giống chính họ của một thập kỷ trước. Các tay đua chúng tôi cũng vậy. Nhưng tôi vẫn muốn tiếp tục thi đấu. Tôi vẫn yêu xe đạp. Nếu năm sau, tôi lại có 20 chiến thắng thì mọi người sẽ nói rằng tôi đã trở lại. Nhưng điều đó không đúng. Tôi vẫn ở đây và tôi khẳng định tiếp tục gắn bó với xe đạp”, Peter Sagan chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục