Than Quảng Ninh tìm lại công thức chiến thắng

Hai bàn thắng của Phạm Nguyên Sa và Eydison được thực hiện trong hiệp 2 đã giúp đội bóng đất Mỏ đánh bại Thanh Hóa 2-0 thuộc vòng 5 LS V-League 2021 diễn ra vào tối 24-3 trên sân Cẩm Phả.

Anh Việt (Than QN) bị chấn thương ở vùng mặt, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ảnh: MINH HOÀNG
Anh Việt (Than QN) bị chấn thương ở vùng mặt, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ảnh: MINH HOÀNG

Hiệp đấu thứ nhất diễn ra với thế trận giằng co được hai đội tạo ra. Thế nhưng, sự kém duyên của các cầu thủ trên hàng công đã khiến 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. “Ăn miếng trả miếng” tiếp tục là kịch bản ở hiệp đấu còn lại. Tuy nhiên, Than Quảng Ninh (T.QN) sau những điều chỉnh trong giờ giải lao đã tận dụng triệt để các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. 

Đội chủ nhà khai thông thế bế tắc bằng pha lập công đẹp mắt của Nguyên Sa ở phút 55. Nhận đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Diogo nhả bóng khớp nhịp băng vào của Nguyên Sa và cú vung chân của tiền vệ này sát vạch 16m50 đã đánh bại thủ môn Thanh Diệp. Cầu trường Cẩm Phả vỡ òa sau bàn thắng mở điểm của các con cưng.

Than Quảng Ninh tìm lại công thức chiến thắng ảnh 1 Than QN tiếp tục thể hiện phong độ ổn định. Ảnh: VPF
Trước khi trận đấu khép lại hai phút, T.QN có bàn thắng thứ hai để chấm dứt mọi nỗ lực của đội bóng xứ Thanh. Đội trưởng Nguyễn Hải Huy khởi xướng tình huống phản công và bóng được chuyền đến chân của Eydison. Ngoại binh của T.QN tung ra pha dứt điểm đầy hiểm hóc để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. 

Thanh Hóa đã thất bại tại Cẩm Phả và thầy trò HLV Petrovic nên tự trách bản thân. Bởi xét về các cơ hội nguy hiểm, Thanh Hóa sở hữu số lượng nhiều hơn đội chủ nhà. Bóng lần lượt tìm đến mũi giầy của Hoàng Vũ Samson, Paulo, Ewonde... trong hiệp 2 thế nhưng, không một lần các chân sút xứ Thanh tận dụng thành công.

Than Quảng Ninh tìm lại công thức chiến thắng ảnh 2 Nỗi thất vọng của đội Thanh Hóa. Ảnh: VPF
Trong đó, tình huống dứt điểm đưa bóng ra ngoài khung thành bỏ trống của Đình Tùng ở phút 86 đã khiến thầy trò HLV Petrovic ôm hận. Bởi nếu có bàn thắng từ tình huống này, Thanh Hóa có thể gỡ hòa 1-1 và nghĩ về 1 điểm rời khỏi Cẩm Phả, thay vì đón nhận bàn thua thứ hai chỉ sau đó bốn phút. Thất bại thứ hai liên tiếp đẩy Thanh Hóa xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 4 điểm.

Trong khi T.QN vươn đã tìm lại được công thức chiến thắng, sau khi để thua SLNA tại vòng 4 và qua đó, vươn lên ngôi đầu bảng khi có 9 điểm trong tay.

Tin cùng chuyên mục