Than Quảng Ninh thua đậm tại Bali

Tiếp bước CLB TPHCM, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã nhập cuộc AFC Cup 2020 trong trận ra quân trước Bali United trên sân khách và bất ngờ đón nhận thất bại cách biệt 1-4.

Hàng phòng ngự Than Quảng Ninh đã có trận đấu đầy vất vả. Ảnh: AFC
Hàng phòng ngự Than Quảng Ninh đã có trận đấu đầy vất vả. Ảnh: AFC

Ngay ở phút thứ 3, đội khách đã sớm thiệt về người khi ngoại binh Andre Fagan lãnh thẻ đỏ trực tiếp sau pha xử lý bóng cao chân, đá trúng đầu hậu vệ Andhika Wijaya của đội chủ nhà. Pha bóng nguy hiểm đã khiến Andhika gục xuống trên sân và chảy máu đầu, được đưa thẳng đến bệnh viện ngay sau đó.

Sớm bị thiếu người, Than Quảnh Ninh phải co về đá phòng ngự phản công nhưng cũng bất ngờ mở tỷ số vào phút 20 sau pha lập công của ngoại binh Jeremie Lynch. Lối chơi phản công của Than Quảng Ninh tỏ ra nguy hiểm khi họ tận dụng các pha dâng cao của đội chủ nhà để lên bóng bằng những đường chuyền dài, tốc độ. Lynch suýt có bàn thắng thứ 2 vào khoảng cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, diễn biến trở nên bất lợi cho Than Quảng Ninh khi đội chủ nhà dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Thể lực sung mãn, hơn người cùng sự cổ vũ của khán giả nhà đã giúp Bali United gần như kiểm soát bóng trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2.

Than Quảng Ninh thua đậm tại Bali ảnh 1 Lynch (91), tác giả bàn mở tỷ số cho Than Quảng Ninh. Ảnh: AFC
Phút 46, Muhammad Rahmat thoát xuống sút tung lưới thủ thành Huỳnh Tuấn Linh, gỡ hoà 1-1 cho Bali United. Bốn phút sau, hậu vệ Than Quảng Ninh mất tập trung khi bọc lót kèm người tạo cơ hội cho Melvin thoát xuống ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1.

Thế trận trở nên cởi mở hơn trong khoảng 20 phút cuối trận khi Than Quảng Ninh đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội sắc bén của Bali đã giúp họ ghi thêm 2 bàn vào phút 73 và 77 ấn định tỷ số 4-1.

Trận đấu còn lại của bảng này diễn ra trước đó cũng kết thúc với chiến thắng cách biệt 4-0 của Ceres Negros (Philippines) trước Svay Rieng (Campuchia).

Tin cùng chuyên mục