Than Quảng Ninh - Thanh Hóa: Thèm khát chiến thắng

Than Quảng Ninh (T.QN) và Thanh Hóa quyết tâm thắng lẫn nhau sau khi thua trận đầy muối mặt tại vòng 4 vừa qua.
Thanh Hoá vốn là đội rất khó chịu. Ảnh: VPF
Thanh Hoá vốn là đội rất khó chịu. Ảnh: VPF

Trận đấu giữa T.QN gặp Thanh Hóa thuộc vòng 5 LS V-League 2021 được diễn ra lúc 18g00 ngày 24-3 trên sân Cẩm Phả.

Vòng 5, T.QN được trở về Cẩm Phả để tiếp đón Thanh Hóa, đội bóng đang có phong độ bất ổn. Thế nhưng, sự thiếu ổn định về mặt thành tích cũng là điều mà thầy trò HLV Hoàng Thọ đang phải đối diện. Bằng chứng sau chiến thắng vang dội 2-0 trước ứng viên TPHCM, đội bóng đất Mỏ đã thất thủ 0-1 trước SLNA vốn 3 vòng trước đó chỉ kiếm 1 điểm. 

 Dẫu vậy, điểm tựa sân nhà sẽ giúp Nghiêm Xuân Tú và đồng đội được tiếp thêm tự tin và dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, T.QN có thể chơi theo cách của mình. Đây cũng là động lực to lớn để họ quyết giành 3 điểm trước Thanh Hóa. Ngoài ra, hàng công T.QN được hứa hẹn bùng nổ khi có sự trở lại của Mạc Hồng Quân. Chân sút Việt kiều vắng mặt trong trận thua SLNA mới đây nhưng đã hoàn toàn bình phục và sung sức để thi đấu với Thanh Hóa. 

Than Quảng Ninh - Thanh Hóa: Thèm khát chiến thắng ảnh 1 Xuân Tú và các đồng đội hướng đến mục tiêu giành 3 điểm

 Phía bên kia sân, Thanh Hóa chỉ giành được 4 điểm sau 4 trận đấu và ngụp lặn với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, màn trình diễn của thầy trò HLV Petrovic xứng đáng nhận những lời tuyên dương, nhất là tinh thần thi đấu không bao giờ bỏ cuộc. Sau trận thua trước Becamex Bình Dương trong ngày ra quân, Thanh Hóa đã cầm hòa không bàn thắng trước đương kim vô địch Viettel, “hủy diệt” Nam Định ba bàn không gỡ và chỉ để thua sát nút Hà Nội với tỷ số 2-3 dù sớm để đối thủ dẫn trước hai bàn sau 5 phút bóng lăn.

 Rõ ràng, tinh thần không chịu đầu hàng sớm là vũ khí để giúp đội bóng xứ Thanh được kỳ vọng tạo nên bất ngờ tại Cẩm Phả. Nhất là khi sức ép phải thắng sẽ khiến Thanh Hóa đá trận cầu “sống còn” với đội chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục