Than Quảng Ninh mất quyền dự V-League, cầu thủ trôi dạt về đâu?

Ban lãnh đạo đội bóng đất Mỏ tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ tìm kiếm bến đỗ mới. Nhưng...
Than Quảng Ninh không được phép tham dự V-League 2022. Ảnh: MINH HOÀNG
Than Quảng Ninh không được phép tham dự V-League 2022. Ảnh: MINH HOÀNG

Chuyện nóng bóng đá Việt trong tuần qua là thông tin Than Quảng Ninh không được Ban cấp phép thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cấp quyền tham dự V-League 2022. Đội bóng đất Mỏ đã không đáp ứng một số tiêu chí loại A (bắt buộc) theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) như tài chính, thuế, đào tạo trẻ...

Thực tế, điều này không bất ngờ bởi Công ty TNHH MTV Bóng đá Quảng Ninh - đơn vị chủ quản Than Quảng Ninh đã tạm ngừng hoạt động từ lâu, và bầu Hùng cũng gửi đơn xin trả đội bóng lại cho Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh vì không thể kham nổi số tiền lương, thưởng của cầu thủ và nhân viên bị nợ lên đến 70 tỷ đồng.

Than Quảng Ninh không được dự V-League 2022, nhưng vẫn hiểu tiếng lòng của các cầu thủ. Ban lãnh đạo cho cầu thủ nhận giấy thanh lý nhưng với điều kiện kèm theo... không được kiện lại số tiền bị nợ. Đồng nghĩa công sức của những công thần cống hiến bấy lâu đã “mất trắng”. Dù vậy, các cầu thủ thủ vẫn chấp nhận “mất trắng” vì tình cảm với bầu Hùng, ơn sâu nghĩa nặng với bóng đá đất Mỏ. Vậy nên khi thông tin Than Quảng Ninh mất quyền tham dự V-League 2022, rất nhiều cầu thủ và cựu cầu thủ thông qua mạng xã hội đã để lại sự tiếc nuối.

Với chất lượng chuyên môn đã được kiểm định, không khó để một số công thần của đội bóng đất Mỏ nhanh chóng tìm được bến đỗ mới. Theo nguồn tin của SGGPO, tiền vệ Phạm Nguyên Sa đã đặt bút ký trở về đội bóng quê hương Đà Nẵng. Tương tự Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Nguyễn Tiến Duy đang hoàn tất những thủ tục để khoác áo Topenland Bình Định. Trong khi những cầu thủ ít tiếng hơn như Hoa Hùng, Phạm Trung Hiếu đã cập bến Hải Phòng, hay Đoàn Việt Anh và Phạm Minh Thành khả năng cao đến Sài Gòn FC và Becamex Bình Dương.

Than Quảng Ninh mất quyền dự V-League, cầu thủ trôi dạt về đâu? ảnh 1 Nghiêm Xuân Tú (giữa) đang tập luyện với Topenland Bình Định
Có lẽ, Nguyễn Hải Huy tốn nhiều giấy mực với giới truyền thông nhất. Cựu đội trưởng Than Quảng Ninh đang “mắc kẹt” trong vụ kiện với CLB TPHCM. Lỗi xuất phát từ Hải Huy khi đã nhận tiền cọc 700 triệu đồng cho việc “ký nháy” với CLB TPHCM, nhưng rồi “quay xe” để hy vọng khoác áo Hải Phòng được gần gia đình.

Đội bóng miền Nam đồng ý với điều kiện tiền vệ 30 tuổi phải trả lại số tiền cọc 700 triệu đồng và đền bù một tỷ đồng. Tuy nhiên, Huy đã xin giảm một nửa số tiền đền bù, nhưng chưa được chấp thuận. Đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã đưa vụ việc ra VFF giải quyết, và cảnh báo có thể đòi bồi thường số tiền 1,6 tỷ đồng. Quả thật, 2021 trở thành một năm không mấy thuận lợi với Hải Huy. 

Tin cùng chuyên mục