VTC6 ,VPF trực tiếp 18 giờ ngày 2-7

Than Quảng Ninh - Long An: Tìm vận may trên sân khách

Vẫn chưa cải thiện được tình thế từ đầu giai đoạn hai sau 2 thất bại liên tiếp cùng tỷ số 2-3 trước TPHCM và Hải Phòng, Long An tiếp tục bị kẹt ở vị trí cuối bảng xếp hạng.
Long An (trái) tiếp tục quyết đấu với tinh thần quả cảm để tìm trận thắng trước chủ nhà Quảng Ninh. Ảnh: Nhật Anh
Long An (trái) tiếp tục quyết đấu với tinh thần quả cảm để tìm trận thắng trước chủ nhà Quảng Ninh. Ảnh: Nhật Anh
 Điều làm HLV Nguyễn Minh Phương hài lòng chính là tinh thần thi đấu khi các cầu thủ trong tay ông hầu như quên cái điểm số và thứ hạng hiện nay mà nhập cuộc rất tưng bừng. Tiếc là hạn chế về thể lực và con người đã không thể giúp họ có thêm điểm nào.

Chiều nay, Long An sẽ di chuyển sang sân Cẩm Phả với nhiều khó khăn đang chờ đón. Sự điều chỉnh ngoại binh vào giờ chót khi Eydison xuất hiện trên hàng công Long An để thay cho tiền đạo người Hàn Quốc Sim Woonsub. Điều mà HLV Minh Phương trông đợi là phong độ của Eydison vốn đang thể hiện khá tốt ở Đà Nẵng sẽ tiếp tục vận hành trên hàng công Long An, thay vì tiền đạo người Hàn Quốc sẽ phải cần thời gian để thích nghi trở lại.

Nhưng liệu một mình Eydison có đủ để kéo cả đội Long An hiện nay? Các đối thủ thừa hiểu tâm lý của Long An lúc này là “khát” điểm, sẽ không thể đá thấp đội hình để phòng ngự nên dễ bị giăng bẫy phản công. Ở Than Quảng Ninh có những mẫu tay săn bàn phù hợp cho bài phả công rình rập đó, như Dyachenko hay Mạc Hồng Quân. Điều quan trọng hơn là Than Quảng Ninh đang hướng đến cuộc đua tốp 3 và họ đang có phong độ ổn định khi giành 4 điểm trong 2 trận đấu gần đây.

Dự đoán: Than Quảng Ninh thắng 2-1.
 Các trận còn lại
Một cặp đấu khác cũng đáng chú ý là cuộc so tài giữa B.Bình Dương và Đà Nẳng. Trận đấu mà chủ nhà sẽ ra mắt tiền đạo Hồ Sỹ Giáp vừa được chuyển về từ Bình Phước. Hai trận thua liên tiếp buộc đội bóng đất Thủ rơi vào thế không được để mất điểm trong trận đấu này, và đó sẽ là thử thách lớn cho HLV Trần Bình Sự.Trên sân Tam Kỳ, hai “người anh em” Quảng Nam và Sài Gòn sẽ gặp nhau mà đội giành chiến thắng sẽ rộng hy vọng vào tốp 3 sau vòng này. Trận còn lại là cuộc so tài giữa TPHCM và SLNA. Trận thua bạc nhược của đội chủ nhà trước SLNA ở Cúp QG mới đây hẳn khó lòng kéo khán giả của đội chủ nhà đến sân trong trận này.
NGÔ VÂN

Tin cùng chuyên mục