Than Quảng Ninh - CLB TPHCM: Khó cho đội khách

Một chiến thắng trên sân Cẩm Phả trước đội khách TPHCM đang trên đà rơi tự do sẽ giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiến gần hơn mục tiêu nằm trong tốp 3 chung cuộc. 

CLB TPHCM từng gây bất ngờ khi thắng Than QN 3-0 ở giai đoạn 1 ngay trên sân Cẩm Phả
CLB TPHCM từng gây bất ngờ khi thắng Than QN 3-0 ở giai đoạn 1 ngay trên sân Cẩm Phả

Trận đấu giữa hai đội Than Quảng Ninh (T.QN) và TPHCM thuộc vòng 4 giai đoạn 2 LS V-League 2020 được diễn ra trên sân Cẩm Phả vào 18g00 chiều 24-10.

Đã có một thời gian khán giả đất Mỏ quay lưng với đội bóng quê hương khi ban lãnh đạo lần lượt để các công thần Xuân Tú, Hồng Quân, Fagan... đi “biệt phái” tại CLB Hải Phòng. Nhưng vết thương nhanh chóng được hàn gắn với chuỗi thành tích bất bại 2 thắng và 1 hòa của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ở chặng nước rút.

Than Quảng Ninh - CLB TPHCM: Khó cho đội khách ảnh 1 Nhưng ở trận đấu ấy, TPHCM có đội hình đầy đủ
Sức trẻ và sự nổi lên của các phương án “dự phòng” giúp đội chủ sân Cẩm Phả đang có phong độ bay cao. Giờ đây, T.QN đã phà hơi nóng vào gáy của CLB xếp thứ 3 Sài Gòn khi có cùng chung số điểm 28 và kém 3 điểm so với Viettel, đội dẫn đầu đoàn đua. Cơ hội vô địch lại được chính đội bóng đất Mỏ thắp sáng trở lại.

Ở vòng đấu này, T.QN chỉ phải tiếp CLB TPHCM đang bất ổn tại Cẩm Phả. Đối thủ đang rơi vào trạng thái rối bời sau chuỗi 3 trận chỉ kiếm 1 điểm và cơ hội đua cúp vàng dần khép lại. Cũng ở vòng đấu này, CLB Sài Gòn dự báo có trận cầu khó khăn khi hành quân lên phố Núi để gặp chủ nhà HA.GL. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chí ít lấy lại vị trí thứ 3 từ tay chính đối thủ.  

Than Quảng Ninh - CLB TPHCM: Khó cho đội khách ảnh 2 Còn ở trận tái đấu này, TPHCM đang thiếu trước hụt sau
Cuộc đấu giữa hai đội tại giai đoạn 1, CLB TPHCM bất ngờ quật ngã T.QN 3-0 ngay tại đất khách. Chắc chắn T.QN sẽ đòi lại món nợ đã vay, không chỉ để duy trì cuộc đua trong tốp 3 mà còn gián tiếp chấm dứt hoàn toàn giấc mộng vô địch của chính đối thủ.

Khả năng chiến thắng của đội chủ nhà càng có cơ sở khi CLB TPHCM phải đối mặt bài toán khó về mặt nhân sự. Các trụ cột Công Phượng, Lâm Ti Phông và mới đây là Seo Yong-duk khả năng cao sẽ nghỉ hết mùa giải. HLV Chung Hae-song đang ngồi trên “lửa” và thêm một kết quả không tốt nữa sẽ khiến ông thầy Hàn Quốc khó bảo toàn vị trí “thuyền trưởng” cho mùa giải sang năm.

Tin cùng chuyên mục