Than Quảng Ninh - CLB Hà Nội (18 giờ, ngày 15-3): Thử thách đương kim vô địch

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sau thất bại ở ngày ra quân LS V-League 2020 tỏ rõ sự quyết tâm cao nhằm kiếm tìm chiến thắng trước đội bóng Thủ đô đang có phong độ tốt.

Than Quảng Ninh đang có phong độ tốt. Ảnh: MINH HOÀNG
Than Quảng Ninh đang có phong độ tốt. Ảnh: MINH HOÀNG

Than Quảng Ninh sở hữu thế trận nhỉnh hơn trong chuyến làm khách ở vòng 1 trước HAGL. Nhưng sự phung phí trên hàng công và đặc biệt một thoáng sai lầm nơi hàng thủ khiến đội bóng đất Mỏ phải trả cái giá cho một trận thua. Thất bại trên đất Pleiku là bài học nhãn tiền để học trò của HLV Phan Thanh Hùng rút ra kinh nghiệm nhằm kịp sửa những sai số.

Trước cuộc tiếp đón CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh đã có bước chạy đà tốt khi đánh bại Svay Rieng (Campuchia) 4-1 ở AFC Cup 2020. Ba điểm nơi đất khách đã lên giây cót tinh thần cho đội bóng đất Mỏ sau chuỗi 3 trận không thắng trước đó. Đồng thời còn giúp “nhạc trưởng” Hải Huy duy trì phong độ cao, bên cạnh tìm lại khả năng “săn bàn” của Lynch, 2 lá bài quan trọng nhất của HLV Phan Thanh Hùng ở trận cầu sắp tới.

Đây là trận ra mắt của Than Quảng Ninh ở sân Cảm Phả, sau khi được sửa chữa, nâng cấp sức chứa lên thành 16.000 chỗ ngồi. Với đầy đủ “binh hùng tướng mạnh”, 3 điểm là mục tiêu mà đội bóng đất Mỏ hướng đến nhằm có màn “chào” sân mới được trọn vẹn.

Than Quảng Ninh - CLB Hà Nội (18 giờ, ngày 15-3): Thử thách đương kim vô địch ảnh 1 Ở đầu mùa bóng 2019, Than Quảng Ninh đã bị vấp trrước Hà Nội đến 5 bàn trắng
Trái ngược đội chủ nhà, CLB Hà Nội không có đội hình tốt nhất cho chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn sắp tới. Trước mắt HLV Chu Đình Nghiêm là sự thiếu vắng cặp trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh dài hạn vì chấn thương. Trường hợp tương tự xảy ra với Rimario, khi chân sút này bị gạch tên và thay thế bằng Kebe ở danh sách thi đấu của đội.

Dù vậy HLV Chu Đình Nghiêm cũng tạm thời yên tâm với những vị trí thay thế của Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân ... Những cầu thủ trẻ mới được “trình làng” V-League nhưng đều để lại sự ấn tượng ban đầu và cho thấy đủ khả năng thay thế các đàn anh.

Trên hàng công, Văn Quyết, Hùng Dũng, Đức Huy hay Pape Omar vẫn giữ được phong độ ổn định. Sự kết dính này giúp bộ khung của CLB Hà Nội vốn chấp vá đội hình vẫn được vận hành trơn tru. Bằng chứng là chiến thắng đậm 4-2 trước đội Nam Định ở vòng khai màn.

Bất cứ hoàn cảnh nào, Than Quảng Ninh luôn được xem đối trọng của đội bóng Thủ đô. Chuyến đi đầy khó khăn ở Cẩm Phả đang chờ thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Dự đoán: 1-1   

Tin cùng chuyên mục