Than Quảng Ninh chia điểm với Đà Nẵng

Tối 22-9, trên sân Cẩm Phả Than QN có trận tiếp Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 19 V-League với quyết tâm thắng để cải thiện vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.
Than Quảng Ninh (áo xanh) bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân nhà. (Ảnh: MINH HOÀNG)
Than Quảng Ninh (áo xanh) bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân nhà. (Ảnh: MINH HOÀNG)

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vừa có cú hích sau khi cầm chân đối thủ mạnh CLB Sài Gòn ở vòng đấu trước đó.

Tuy nhiên đội chủ nhà không có sự phục vụ của 2 quân bài chủ lực do chấn thương là nhạc trưởng Minh Tuấn và tiền đạo Patiyo. Bù lại họ chào đón sự trở lại của chân sút Dyachenko – người đá cặp với Mạc Hồng Quân ở hàng công.

Phía đối diện HLV Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng tung ra sân 2 cầu thủ từng khoác áo Than QN là Tiến Dụng và Đức Chinh, cũng như trông chờ vào bộ 3 ngoại binh Britez, Merlo và Gramoz. Khách mong cải thiện thành tích sau khi trắng tay ở vòng đấu 18 trước SLNA. Đội bóng bên bờ sông Hàn có chỗ dựa lịch sử bởi từng thắng đậm Than QN với tổng tỷ số 4-1 ở tứ kết Cúp quốc gia hồi tháng 6 năm nay.

Merlo – chân sút ghi 2 bàn ở tứ kết Cúp quốc gia vừa qua – nhiều lần đe dọa khung thành Tuấn Linh nhưng ở trận này duyên ghi bàn không được anh phát huy. Phía chủ nhà họ cũng có lý do để tiếc nuối khi Xuân Tú bỏ lỡ thời cơ tốt nhất của trận khi không thể thắng thủ thành Thanh Bình từ chấm đá 11m vào giữa hiệp 1.

Chưa hết sang hiệp nhì khán giả nhà có thêm 1 phen mừng hụt khi nỗ lực của Xuân Hùng chỉ tìm đến xà ngang. Chung cuộc 2 đội hòa nhau 0-0 và đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng phải tự trách mình khi không thể thắng Đà Nẵng trong 4 trận gần nhất ở 2 giải đấu lớn nhất quốc gia.

Điều an ủi cho đội bóng vùng mỏ là họ tạm vươn lên hạng 5 do hơn Khánh Hòa chỉ số phụ khi 2 bên có cùng 29 điểm, trước khi thầy trò HLV Võ Đình Tân làm khách trên sân Long An vào ngày 24-9. Trong khi đó Đà Nẵng đứng yên ở vị trí thứ 8 với 26 điểm.

Tin cùng chuyên mục