Than Quảng Ninh bị Quảng Nam cầm chân trên sân nhà

Đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 34 điểm nhưng thực chất Than Quảng Ninh lúc này chỉ hơn đội xếp thứ 7 là Quảng Nam có 3 điểm. Chính vì thế cuộc so tài trên sân Cẩm Phả chiều nay sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu lọt vào Top 3 chung cuộc của cả hai đội. Đội bóng đất Mỏ tuy có lợi thế chủ nhà ở trận này nhưng lại gặp bất lợi khi thiếu vắng chân sút chủ lực Dyachenko do chấn thương.

Mạc Hồng Quân nỗ lực tranh bóng cùng hậu vệ Quảng Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Mạc Hồng Quân nỗ lực tranh bóng cùng hậu vệ Quảng Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc.Mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng Quảng Nam bất ngờ mở được tỷ số ở phút thứ 9. Cú đấm bóng không dứt khoát của thủ môn Tuấn Linh đã tạo điều kiện để Thanh Trung dứt điểm vào lưới trống giúp đội khách vượt lên dẫn trước.

 Bị dẫn trước, Than Quảng Ninh dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên phần lớn các đợt lên bóng tấn công của đội chủ nhà đều thiếu sắc sảo. Những cơ hội đáng chú ý nhất của đội bóng đất Mỏ trong hiệp 1 đều bị Hermann, Hải Huy, Văn Khoa phung phí một cách đáng tiếc.

Không chấp nhận thất bại trên sân nhà, đội bóng đất Mỏ dồn toàn lực tấn công và gây áp lực mạnh mẽ trong hiệp 2. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ nhà cũng tìm được bàn gỡ hoà ở phút 73. Từ quả đá phạt cách khung thành Quảng Nam khoảng 25m, cầu thủ vào sân thay người Hoa Hùng thực hiện cú cứa lòng tuyệt đẹp khiến thủ môn Văn Cường chỉ biết chôn chân đứng nhìn, gỡ hoà cho Than Quảng Ninh.

 Trong những phút còn lại, trận đấu diễn ra khá sôi nổi với những pha đôi công của cả hai bên. Tuy nhiên cả hai đội đều dứt điểm không thành công hoặc không thắng được 2 thủ môn Tuấn Linh và Văn Cường. Chung cuộc Than Quảng Ninh bị Quảng Nam cầm chân với tỷ số 1-1 trên sân nhà. 

Tin cùng chuyên mục