Than Quảng Ninh bị Đà Nẵng chia điểm trên sân nhà

Sau 2 trận đấu không thành công trên sân khách, Than Quảng Ninh trở về sân nhà để tiếp đối thủ đang đứng ngay sau họ trên bảng xếp hạng là Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 19. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng đất Mỏ cắt đuôi đối thủ bám đuổi trực tiếp, nhưng đây cũng có thể là cơ hội để Đà Nẵng tiến gần hơn với vị trí trong Top 3.

Than Quảng Ninh và Đà Nẵng bất phân thắng bại ở vòng 19. Ảnh: MINH HOÀNG
Than Quảng Ninh và Đà Nẵng bất phân thắng bại ở vòng 19. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong hiệp 1, đội chủ nhà là những người chơi có nét hơn và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách, tuy nhiên không thể dứt điểm thành công. Cơ hội đáng kể nhất của đội bóng đất Mỏ trong hiệp 1 diễn ra ở phút thứ 29. Tiền đạo Dyachenko dứt điểm rất căng trong vòng cấm sau đường chuyền của Xuân Tú nhưng thủ môn Thanh Bình đã bay người đẩy bóng qua xà. Sau tình huống này, đội khách siết chặt hơn nữa hàng phòng ngự và đã vô hiệu hóa thành công các đợt lên bóng tấn công của đội chủ nhà.

Thế bế tắc của trận đấu được phá vỡ ở ngay đầu hiệp 2. Phút thứ 48, từ quả tạt bên cánh phải của Kouassi, tiền đạo Dyachenko với chiều cao 1m86 đã bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Than Quảng Ninh. Tuy nhiên lợi thế này của đội chủ nhà chỉ tồn tại được trong đúng có 2 phút. Đỗ Merlo nhận đường chuyền của đồng đội đã che người khéo léo trước khi dứt điểm chính xác san bằng tỷ số 1-1 cho Đà Nẵng.

Sau khi bị gỡ hòa, HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên đội bóng đất Mỏ thiếu những đường chuyền quyết định nên không tạo ra được những cơ hội thực sự rõ ràng về phía khung thành của đội bóng sông Hàn.

Than Quảng Ninh bị Đà Nẵng chia điểm trên sân nhà ảnh 1 Tỷ số hòa làm hài lòng cả hai đội
Việc phải thi đấu trong điều kiện sân trơn, bóng ướt cũng đã làm ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng kiểm soát bóng của cầu thủ hai đội cũng như chất lượng chuyên môn chung của trận đấu này.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, hai đội vẫn giữ nguyên vị trí thứ 3 và thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 19.

Tin cùng chuyên mục