Than Quảng Ninh - Becamex Bình Dương: Khó khăn của chủ nhà

Sau sự việc đình công vào hôm 31-3 vì bị nợ đến 8 tháng lương, các cầu thủ Than Quảng Ninh (T.QN) bị đặt dấu chấm về tinh thần thi đấu ở cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương vào tuần này. 
Văn Vũ và Tiến Linh, hay chân sút hàng đầu của đội khách. Ảnh: BFC
Văn Vũ và Tiến Linh, hay chân sút hàng đầu của đội khách. Ảnh: BFC

Trận đấu giữa T.QN gặp B.BD thuộc vòng 7 LS V-League 2021 được diễn ra vào 18g00 ngày 3-4 trên sân Cẩm Phả. 

Hiện tại, Quảng Ninh đang xếp thứ 2 V.League với 12 điểm sau 6 vòng đấu, kém đội đầu bảng HAGL đúng 1 điểm. Thực tế, phong độ của T.QN trong thời gian qua là khá tốt khi họ giành 2 chiến thắng trước Hải Phòng và Thanh Hóa. Thế nhưng, chẳng ai dám đánh giá cao Mạc Hồng Quân và các đồng đội trước cuộc so kè này. Vấn đề nội bộ của đội bóng đất Mỏ thực sự khá nan giải. 

Than Quảng Ninh - Becamex Bình Dương: Khó khăn của chủ nhà ảnh 1 Ngày về nhiều cảm xúc của HLV Phan Thanh Hùng

 T.QN nợ cầu thủ tới 8 tháng lương, chưa kể các khoản thưởng, lót tay khiến tinh thần cầu thủ rệu rã. Trong quãng thời gian vừa qua, nhiều cầu thủ đã phải chạy vạy khắp nơi, thậm chí vay tiền bố mẹ, bạn bè để có thể trang trải kinh tế gia đình. 

 Như một giọt nước tràn ly, nhiều trụ cột Quảng Ninh đã không chịu tập luyện trước trận đấu với B.BD. Ngoài ra, hậu vệ Văn Khoa chắc chắn sẽ vắng mặt vì bị treo dò. Anh đã nhận đủ 3 thẻ vàng tính đến trước vòng 7. Đây chắc chắn là tổn thất không hề nhỏ với hàng phòng ngự T.QN. 

Than Quảng Ninh - Becamex Bình Dương: Khó khăn của chủ nhà ảnh 2 Hai ngày trước trận đấu, các trụ cột của T.QN đã ra sân tập 

 Phía bên kia sân, B.BD đang rất cần điểm để lọt vào top 6 sau giai đoạn 1. Màn so tài này khá thú vị khi HLV Phan Thanh Hùng sẽ được trở lại sân Cẩm Phả - nơi ông từng có 6 năm dẫn dắt đội bóng đất Mỏ. Nay, khi dẫn dắt Bình Dương để đối đầu đội bóng cũ, chắc hẳn ông Hùng sẽ cảm thấy vô cùng xót xa khi các cậu học trò cũ của mình phải sống lay lắt, vay tiền sống qua ngày. Thế nhưng, là HLV chuyên nghiệp, ông Hùng sẽ gạt đi vấn đề tình cảm sang một bên để hướng đến chiến thắng cho đội bóng đất Thủ. 

 Ngoài vấn đề nợ lương khiến tinh thần các cầu thủ bị ảnh hưởng, T.QN vẫn có lợi thế hơn đội khách khi được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả. Cụ thể, đại diện đất Mỏ đã giành 2 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ nhận đúng 1 thất bại trước B.BD khi được thi đấu trên sân nhà. 

Tin cùng chuyên mục