Than Quảng Ninh - Becamex Bình Dương (18g, ngày 10-10): Khi người trẻ dẫn dắt cuộc chơi

HLV của hai đội bóng cho biết sẽ tận dụng giai đoạn 2 LS V-League 2020 để mài dũa các cầu thủ trẻ nhằm hướng đến mùa giải sang năm.
Cuộc so tài bất phân thắng bại giữa hai đội tại giai đoạn 1. Ảnh: BFFC
Cuộc so tài bất phân thắng bại giữa hai đội tại giai đoạn 1. Ảnh: BFFC

Cuộc “so găng” giữa Than Quảng Ninh (T.QN) và Becamex Bình Dương (B.BD) được diễn ra vào 18 giờ ngày 10-10 trên sân Cẩm Phả. Trận cầu giữa hai đội tại giai đoạn 1 đã khép lại bằng tỉ số hòa 2-2. Chủ nhà T.QN dẫn trước 2 bàn thắng sau 45 phút đầu tiên. Thế nhưng sự chệch choạng nơi hàng thủ vào đầu hiệp 2 khiến đội bóng đất Mỏ đánh rơi 2 điểm.

Vậy nên HLV Phan Thanh Hùng và học trò đầy quyết tâm cho cuộc tái đấu với đối thủ sắp tới. Dĩ nhiên T.QN với lợi thế sân nhà vẫn được xếp “cửa trên”. Một chiến thắng là mục tiêu được phát đi từ đội bóng đất Mỏ nhằm bắt kịp về điểm số với nhóm đầu. T.QN chỉ kém đội đầu bảng Sài Gòn 3 điểm và cơ hội đua vô địch vẫn rộng mở với đội bóng này.

Khả năng cao HLV Phan Thanh Hùng vẫn tiếp tục sử dụng chiến lược “cài răng lược” giữa một số cầu trẻ và mới với các “đàn anh” để tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Đây cũng là một trong những mục tiêu đường xa mà lãnh đạo T.QN hướng đến cho giai đoạn mới của V-League. 

Than Quảng Ninh - Becamex Bình Dương (18g, ngày 10-10): Khi người trẻ dẫn dắt cuộc chơi ảnh 1 Hồ Sỹ Giáp lấy lại phong độ tốt trong thời gian qua

Chiến thắng 2-0 trước Viettel ở vòng hạ màn giai đoạn 1 giúp B.BD bắt kịp chuyến tàu muộn vào nhóm A dành cho các đội đua vô địch. Nhưng có lẽ mục tiêu thiết thực nhất của đội bóng đất Thủ hiện tại là tranh chấp huy chương và tạo điều kiện cho các cầu “cây nhà lá vườn” thi đấu. 

Tấm màn nhung của giai đoạn 1 hạ xuống, HLV Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh sẽ ưu tiên cho các cầu thủ trẻ thi đấu ở phần còn lại. Đây cũng là kế hoạch nằm trong chiến lược 1-2 năm sau, B.BD sẽ ra sân với 100% nội binh tự đào tạo. Yếu kém về kinh nghiệm thế nhưng với khát khao của sức trẻ và đi kèm sự thoải mái về chuyện tích, các cầu thủ trẻ của B.BD hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ cho cuộc đua vô địch. Và trước mắt, T.QN có thể là “nạn nhân” đầu tiên!?

Tin cùng chuyên mục