“Thần khẩu” bắt đầu hại thân Klopp

HLV Jose Mourinho đã hướng sự công kích nhằm vào HLV Jurgen Klopp ngay sau khi nhà cầm quân này chào đón hậu vệ đắt giá nhất thế giới Virgil van Dijk. Là bởi vì, chính Klopp đã từng mỉa mai những thương vụ lớn mà Man.United đã kỳ trong 2 năm qua.

HLV Jurgen Klopp giờ đã kiệm lời hơn khi đã “hòa nhập” với Premier League. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp giờ đã kiệm lời hơn khi đã “hòa nhập” với Premier League. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ tư, Liverpool thông báo đã hoàn tất chiêu trung vệ Van Dijk với giá 75 triệu bảng đã khiến các nhà chuyên môn và thậm chí cả các chuyên gia chuyển nhượng tại đều phải sốc. Bởi mức giá đó là kỷ lục của một hậu vệ, thậm chí phá rất sâu con số 52 triệu bảng mà Man.City bỏ ra mang hậu vệ trái Benjamin Mendy về từ Monaco trong mùa hè qua

Thương vụ này xảy ra chỉ 18 tháng sau khi Man.United chiêu mộ Paul Pogba với giá 89,3 triệu bảng, và khi đó Klopp đã nói: “Nếu bạn mua về một cầu thủ với giá 100 triệu bảng, và sau đó anh ta rủi ro chấn thương, thì tất cả sẽ tan tành mây khói. Nếu là tôi, mọi thứ sẽ khác. Thậm chí nếu có được ngân quỹ lớn, tôi sẽ không bao giờ chi tiêu theo cách này”.

Tất nhiên, HLV Mourinho cũng không bao giờ bỏ qua cơ hội “đá xoáy” Jurgen Klopp, ông nói với cánh phóng viên: “Nếu bạn hỏi giá trị của Van Dijk có hợp lý hay không, thì người tốt nhất để trả lời là Jurgen. Nếu tôi là bạn, tôi sẽ đến và nhắc nhớ ông ấy về những ý kiến cách đây một năm. Còn đối với tôi, đơn giản thị trường hiện tại là như thế này: nếu bạn nghĩ một có một cầu thủ thích hợp với đội bóng, hoặc bạn chi tiền để có họ hoặc không có cầu thủ này”.

Nhưng, Klopp cũng biết đã “hớ nặng” và ông cũng đã chữa thẹn bằng cách đổ lỗi cho thị trường: “Tôi rất ngạc nhiên với những gì đã diễn ra trên thị trường trong 2 năm qua. Chắc chắn nó không tốt, nhưng rõ ràng bạn cần phải thích nghi”.

Không cần đến khi Mourinho nhắc nhở Klopp, bởi thực ra nhà cầm quân “thích triết lý” người Đức này đã liên tục chi những khoản tiền lớn cho tân binh kể từ mùa hè qua. Cần biết, với chỉ 4 sự bổ sung cho đến lúc này đã tiêu tốn hơn 200 triệu bảng: bao gồm Mohamed Salah (37 triệu, có thể tăng lên 45), Alex Oxlade-Chamberlain (35 triệu) và giờ là Van Dijk. Ngoài ra, thương vụ mua tiền vệ Naby Keita cũng có giá ban đầu 48 triệu (kèm một khoản tiền “lót tay” khác chưa được tiết lộ). Hiện Keita vẫn ở lại RB Leipzig cho đến cuối mùa.

Tin cùng chuyên mục