“Thần gió” Peter Sagan tự tin sẽ giúp TotalEnergies lớn mạnh

Khi mà thể thao thế giới vẫn đang chú tâm vào Olympic Tokyo thì làng xe đạp thế giới đã có một cơn địa chấn khi “thần gió” Peter Sagan tuyên bố đầu quân cho đội đua nhỏ bé TotalEnergies của nước Pháp.

Tay đua nước rút Peter Sagan sẽ có thử thách mới ở TotalEnergies
Tay đua nước rút Peter Sagan sẽ có thử thách mới ở TotalEnergies

Peter Sagan là chân rút hàng đầu thế giới hiện nay và đặc biệt có tầm ảnh hưởng rất lớn trong làng xe đạp thế giới qua việc xây dựng hình ảnh của mình. Trong 4 mùa giải vừa qua trong màu áo Bora-Hansgrohe, tay đua Slovakia đã có 2 áo xanh Tour de France, áo tím Giro d’Italia 2021, và nhiều chiến thắng ở Vuelta a Espana,.. để xứng đáng là tay đua đang được hưởng lương cao nhất hành tinh với hơn 5 triệu euro mỗi năm.

Thế nên, khi Peter Sagan tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với Bora-Hansgrohe để đầu quân cho đội đua gần như vô danh trên bản đồ xe đạp đỉnh cao thế giới TotalEnergies (Pháp) với bản hợp đồng 2 năm. Đội đua này chỉ mới được thăng đẳng cấp từ UCI Professional Continental lên UCI ProTeam năm 2020. Tuy nhiên, nhờ là đội đua của Pháp nên họ được tham dự Tour de France bằng vé mời.

Peter Sagan hi vọng sẽ đưa TotalEnergies lên tầm cao mới

Nhiều ý kiến cho rằng đây là bước lùi trong sự nghiệp Peter Sagan và tay đua 31 tuổi này đang muốn “dưỡng già” trước khi giã từ sự nghiệp. Tuy nhiên, Peter Sagan lại không nghĩ vậy.

“Cuộc phiêu lưu mới này sẽ rất thú vị. Người quản lý của ­TotalEnergies - Jean-René Bernaudeau luôn khao khát thay đổi “dòng chảy” xe đạp thế giới. Tôi hy vọng có thể giúp đội đạt được điều đó và giành chiến thắng trong nhiều cuộc đua trong màu áo mới”, Peter Sagan tuyên bố trong thông báo ra mắt.

“Đội đã đổi tên, thay màu áo trước thềm Tour de France 2021 để cố gắng tạo điểm nhấn nhưng tất cả những gì làm được chỉ là chiến thắng ở Tour du Rwanda 2021, một UCI Tour ở châu Phi. Việc có được Peter Sagan rõ ràng là một tự hào đáng kinh ngạc với TotalEnergies. Anh ấy là tay đua nổi tiếng nhất trên thế giới, một tài năng đặc biệt đủ sức giúp đội đi lên”, Bernaudeau nói.

 Peter Sagan chia tay Bora-Hansgrohe sau bốn mùa giải thăng trầm

Tuy nhiên, việc có mặt của Peter Sagan chắc chắn sẽ tạo nên xáo trộn lớn trong đội hình TotalEnergies. Nhiều tay đua cũ của đội TotalEnergies sẽ phải ra đi để giảm bớt quỹ lương chi cho Peter Sagan. Đồng thời, tay đua Slovakia còn kèm theo hai “cận vệ” thân tín là Maciej Bodnar và Daniel Oss trong hợp đồng với TotalEnergies.

Peter Sagan tự tin: “Khi tôi đến với Bora-Hansgrohe năm 2017 thì đó cũng là một đội đua nhỏ. Nhưng giờ Bora-Hansgrohe đã là một thế lực ở các UCI WorldTour. Bây giờ, tôi lại có một khởi đầu mới để giúp TotalEnergies lớn mạnh với mục tiêu lên đẳng cấp UCI WorldTeam năm 2023”.

Tin cùng chuyên mục