“Thần gió” Giacomo Nizzolo gặp nạn

Tay đua Italia từng 2 lần mặc áo đỏ Giro d’Italia (2015, 2016) Giacomo Nizzolo (Israel Premier-Tech) đã phải chịu một cú sốc vì bị gãy xương đòn bên phải khi tập luyện ở Thụy Sĩ để chuẩn bị cho mùa giải mới 2023.

Giacomo Nizzolo từng là chân rút rất mạnh
Giacomo Nizzolo từng là chân rút rất mạnh

“Thật không may, Giacomo Nizzolo đã dính vào một vụ tai nạn vào ngày hôm qua khi đang tập huấn ở Thụy Sĩ. Chụp X-quang đã phát hiện ra một trường hợp gãy xương đòn bên phải bị gãy lệch. Nhưng may mắn là Giacomo Nizzolo sẽ không cần phẫu thuật và có thể được băng bó điều trị”, đội Israel Premier-Tech phát đi thông báo về tai nạn của nhóm của Giacomo Nizzolo.

Đội Israel Premier-Tech chia sẻ thêm: “Giacomo Nizzolo sẽ nghỉ ngơi vài tuần theo yêu cầu của các chuyên gia y tế trước khi trở lại tiếp tục tập luyện trên đường càng sớm càng tốt. Chấn thương được cho là sẽ không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2023 của Giacomo Nizzolo”.

 Giacomo Nizzolo gặp nạn trước thềm mùa giải mới

Tuy nhiên, đánh giá của các chuyên gia xe đạp lại không lạc quan như thông báo của đội Israel Premier-Tech. Việc phải nghỉ tập dài hạn sau vụ tai nạn dẫn đến chấn thương có nghĩa là tay đua Itaila sẽ bỏ lỡ kế hoạch tập luyện trước thềm năm mới. Đội Israel Premier-Tech không muốn thay đổi quá trình chuẩn bị cho năm 2023 của Giacomo Nizzolo nhưng rõ ràng thời gian nghỉ dài và đột xuất thế này sẽ có một số ảnh hưởng đến phong độ, nhất là khi tuổi tác Giacomo Nizzolo khá cao.

 Mùa giải 2023 hứa hẹn nhiều khó khăn cho Giacomo Nizzolo

Cua-rơ 33 tuổi này đã chuyển đến Israel Premier-Tech vào đầu mùa giải 2022 sau khi đội Qhubeka NextHash gặp vấn đề về tài chính. Anh chưa thật sự hoà nhập với đội đua mới khi chỉ giành một chiến thắng chặng để có được áo xanh chung cuộc Vuelta a Castilla y León 2022. Anh cũng không thể về đến đích cuối cùng Grand Tour duy nhất của mình trong mùa giải là Giro d’Italia 2022.

Dù vậy, đội Israel Premier-Tech vẫn đặt niềm tin ở tay đua từng 2 lần đoạt áo đỏ chung cuộc Giro d’Italia Giacomo Nizzolo bởi cua-rơ người Italia vẫn được xem là chân rút chủ lực của đội. Israel Premier-Tech là đội sở hữu khá nhiều ngôi sao mạnh đèo dốc như tay đua từng 4 lần vô địch Tour de France Chris Froome, Alessandro De Marchi, Michael Woods,…

Tin cùng chuyên mục