“Thần gió” Garcia Cortina bị trộm xe đạp

Mới đây, chuyên gia nước rút người Tây Ban Nha Garcia Cortina của đội Movistar bất ngờ chia sẻ trên mạng xã hội rằng “chiến mã” của anh đã bị trộm lúc đang thưởng thức tách cà phê sau buổi tập.

Garcia Cortina đang cố tìm lại phong độ như khi còn ở Bahrain Victorious
Garcia Cortina đang cố tìm lại phong độ như khi còn ở Bahrain Victorious

Garcia Cortina là tay đua chuyên nước rút và thường thành công ở các cuộc đua Classics. Thế nhưng kể từ khi chuyển đến Movistar từ Bahrain Victorious hồi đầu năm, anh đã có mùa giải đầy thất vọng vì không thắng được chặng đua nào. Trước đây, cua-rơ Tây Ban Nha từng thắng chặng ở Paris–Nice 2020, Tour of California 2019,… Và năm 2021 sẽ khép lại càng buồn hơn cho tay đua 26 tuổi này nếu mất luôn “chiến mã”.

Garcia Cortina thông báo mình là nạn nhân của một vụ trộm xe đạp ở Girona (Tây Ban Nha) và kêu gọi mọi người nếu có nhìn thấy chiếc Canyon Aeroad của anh ta thì thông báo giúp. Theo chia sẻ của tay đua Movistar trên mạng xã hội thì chiếc xe đạp của anh bị trộm ngày 3-12, khi anh dừng lại uống cà phê sau buổi tập.

 Garcia Cortina thông báo chiếc xe bị mất trên mạng xã hội

Cua-rơ 26 tuổi thậm chí còn mô tả đặc điểm về thủ phạm là một 'người đàn ông trung niên'.

Sau đó, Garcia Cortina đã đăng một loạt video về buổi tập của mình ở Girona lên Instagram để mọi người có thể thấy được hình dạng chiếc xe mất trộm.

Garcia Cortina chú thích trên một bức ảnh cũ của chiếc xe đua: 'Đã bị đánh cắp ở Girona. Nếu ai thấy chiếc xe, xin vui lòng liên hệ với tôi”. Trong khi đó, bạn gái của Garcia Cortina, nữ tay đua Carla Nafría de Miguel cũng tham gia lan truyền thông tin lên mạng xã hội và cung cấp thêm một số chi tiết nhận dạng chiếc xe như màu sắc, những chiếc túi đồ dùng,...

“Thần gió” Garcia Cortina bị trộm xe đạp ảnh 2  Garcia Cortina thi đấu trên chiếc xe lúc chưa  bị đánh cắp

"Chúng tôi tin rằng đó là một người đàn ông trung niên đã lấy trộm chiếc xe đạp", Carla Nafría de Miguel viết và thêm rằng chiếc xe dựng gần quán cà phê Oniria ở trung tâm của Girona, khi Garcia Cortina đang thưởng thức cà phê.

Garcia Cortina không phải là cua-rơ chuyên nghiệp duy nhất bị mất “chiến mã” trong những tuần gần đây. Trước đó, Geraint Thomas đã bị đánh cắp Pinarello Dogma F của anh ấy ở Rivieira (Pháp) vào tháng trước, cũng trong khi dừng lại ở một quán cà phê. Nhà cựu vô địch Tour de France đã phải bắt taxi về nhà nhưng sau một lời kêu gọi tương tự trên mạng xã hội, anh đã tìm lại được chiếc xe đạp của mình ngay trong ngày.

Tin cùng chuyên mục