“Thần gió” Filippo Ganna vẫn thống trị cá nhân tính giờ với tốc độ trung bình 58,748 km/h

Tay đua người Ý Filippo Ganna (Ineos Grenadiers) đã có màn chào sân ấn tượng ở Giro d'Italia 2021 bằng chiến thắng trong chặng đầu tiên chạy cá nhân tính giờ 8,6km với tốc độ trung bình lên đến 58,748 km/h.

Filippo Ganna chạy cá nhân tính giờ
Filippo Ganna chạy cá nhân tính giờ

Bất chấp sự đe doạ của dịch bệnh COVID-19, Giro d’Italia – một trong 3 Grand Tour của thế giới – đã khởi tranh tại Torino (Ý). Cuộc đua sẽ gồm 21 chặng với tổng lộ trình 3.479,9km và sẽ kết thúc tại Milan ngày 30-8. Vì là Grand Tour nên giải thu hút toàn bộ những đội đua mạnh của làng xe đạp và cả những cua-rơ hàng đầu thế giới.

Ngay chặng đầu tiên chạy cá nhân tính giờ đã có những kịch tính. Nhà vô địch thế giới nội dung này là Filippo Ganna không được giới chuyên môn đánh giá cao nữa khi liên tục thất bại trong hai giải gần nhất là Tour de Romandie và Tirreno-Adriatico. Thế nhưng tay đua người Ý bất ngờ tìm lại được phong độ cuả nhà vô địch thế giới để chiến thắng một cách ấn tượng.

“Thần gió” Filippo Ganna vẫn thống trị cá nhân tính giờ với tốc độ trung bình 58,748 km/h ảnh 1 Khán giả cổ vũ cuồng nhiệt cho các tay đua

Thành tích của Filippo Ganna là 8 phút 47 giây, hơn Edoardo Affini (Jumbo-Visma) đến 10 giây. Đây cũng là chặng đấu khá thành công với đội Jumbo-Visma khi còn có Tobias Foss xếp thứ ba, kém Filippo Ganna 13 giây.

Vì đây là chặng đầu tiên nên chiến thắng đã giúp Filippo Ganna giành cả 3 chiếc áo là áo hồng (tổng sắp cá nhân), áo tím (tính điểm nước rút) và áo trắng (tay đua trẻ xuất sắc).

"Đã một thời gian dài tôi không thể chiến thắng ở nội dung sở trường của mình. Sau giải ở Romandie, tôi đã đánh mất sự tự tin. Nhưng cuối cùng tôi cũng trở lại được với phong độ của mình nên tôi rất hạnh phúc. Bây giờ chúng tôi phải nghỉ ngơi hồi phục cho ngày mai bắt đầu cuộc chinh phục Giro d’Italia – một thử thách thật sự khó khăn”, Filippo Ganna chia sẻ.

“Thần gió” Filippo Ganna vẫn thống trị cá nhân tính giờ với tốc độ trung bình 58,748 km/h ảnh 2 Filippo Ganna giữ áo hồng

Tay đua người Ý nói thêm: “Lúc thi đấu, tôi có mang một chiếc tai nghe bộ đàm nhỏ nhưng không nghe được gì. Thế là tôi tự nhủ mình phải chơi hết khả năng và lắng nghe cổ động viên hai bên đường. Nếu họ cổ vũ tôi cuồng nhiệt thì tôi biết mình đang chạy rất nhanh. Đó là cách tôi hướng đến chiến thắng ấn tượng hôm nay”.

Tuy nhiên, Filippo Ganna không phải ứng viên sáng giá cho chiếc áo hồng của giải. Những kẻ thách thức như Joao Almeida (Deceuninck-QuickStep), Vincenzo Nibali (Trek-Segafredo), Simon Yates (BikeExchange),.. cũng đang xếp ở những vị trí khá thuận lợi.

Tin cùng chuyên mục