“Thần gió” Filippo Ganna vẫn là Vua cá nhân tính giờ giải xe đạp Giro d’Italia

Tay đua người Italia Filippo Ganna xứng danh là “thần gió” với chiến thắng chặng 14 tính giờ sở trường hôm thứ Bảy; đây là chiến thắng thứ 3 của anh ở Giro d’Italia năm nay. Trong khi đó, dù chặng đua tính giờ dài 34,1 km từ Conegliano đến Valdobbiadene được xem là quá dài từ trước đến nay nhưng tay đua người Bồ Đào Nha Joao Almeida vẫn gia tăng cách biệt khá an toàn ở vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp.

“Thần gió” Filippo Ganna vẫn là Vua cá nhân tính giờ giải xe đạp Giro d’Italia

Filippo Ganna (Ineos-Grenadiers) là nhà vô địch thế giới tính giờ nên không có gì ngạc nhiên khi thấy anh mạnh mẽ cán đích sau chặng đường khá nhấp nhô với thời gian 42 phút 40 giây. Người duy nhất có thể bám theo anh trong thời gian dưới 1 phút đó là đồng đội Rohan Dennis, chính xác là kém 26 giây. Tay đua người Mỹ Brandon McNulty (UAE Team Emirates) về thứ 3 và kém đến 1 phút 9 giây.

Với chiến thắng này, Ganna có được chiến thắng thứ 3 cho bản thân anh và chiến thắng thứ 4 cho đội ở Giro d’Italia năm nay. Anh vui vẻ nói sau chặng đua: “Mỗi chiến thắng đều quan trọng đối với tôi và ở Giro năm nay chúng tôi thực sự có được đội đua mạnh. Chúng tôi đang giành chiến thắng từ khắp nơi và chúng tôi thực sự hạnh phúc.

“Thần gió” Filippo Ganna vẫn là Vua cá nhân tính giờ giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 1 Filippo Ganna ăn mừng chiến thắng chặng 14. 

Khi bước vào chặng đua, tôi cảm thấy rất ổn, chúng tôi đã có đoạn leo dốc 1 km và mất 5 phút; đó không phải là đoạn dễ dàng. Nhưng một khi vượt qua đoạn dốc đó, đôi chân tôi vẫn rất khỏe khoắn và khi tiến gần đến đích, đôi chân tôi càng thấy khỏe hơn.

Trong tuần đua cuối, tôi hy vọng những đoạn leo dốc sẽ có nắng và không quá lạnh – nhưng mục tiêu là duy trì năng lượng và hồi phục tốt bởi vẫn còn một chặng đua tính giờ ở Milan”.

“Thần gió” Filippo Ganna vẫn là Vua cá nhân tính giờ giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 2 Áo hồng Joao Almeida trên đường chạy. 

Trong một ngày thi đấu mà Ban tổ chức thông báo tất cả các tay đua và thành viên đội đua đều âm tính với Covid-19 ngày thứ Năm và thứ Sáu, thì tay đua người Bồ Đào Nha Joao Almeida (Deceuninck-Quick Step) dù chỉ về thứ 6 ở chặng 14 nhưng anh tiếp tục giữ chiếc Áo hồng, thậm chí anh còn gia tăng cách biệt lên 56 giây so với tay đua xếp thứ 2 người Hà Lan Wilco Kelderman  trên bảng tổng sắp.

Ngoài ra, Joao Almeida còn trở thành tay đua dưới 23 tuổi giữ Áo hồng lâu nhất trong lịch sử ở một giải đấu. Hiện đã là ngày thứ 12 liên tiếp anh giữ chiếc Áo này.

Joao Almeida phát biểu sau chặng đua: “Hiện tôi thắng nhiều thời gian hơn tôi từng mong đợi. Tôi từng nghĩ là sẽ mất thời gian hơn với Kelderman và cả Nibali. Nhưng cuối cùng, tôi có thể tiết kiệm được thời gian và đó là điều lạc quan đối với tôi”.

“Thần gió” Filippo Ganna vẫn là Vua cá nhân tính giờ giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 3 Joao Almeida đi vào lịch sử là tay đua giữ Áo hồng lâu nhất Giro. 

Ngày hôm nay (18-10), Joao Almeida sẽ đối mặt với thử thách khó khăn khác khi chặng 15 có đến 3 ngọn núi phải vượt qua để lên đến đỉnh đích đến ở Piancavallo. Almeida nhận định: “Hôm nay tôi cảm thấy khỏe. Tôi cho rằng mọi người hơi mệt một chút. Ngày mai sẽ là ngày thi đấu lớn, nhưng sau đó sẽ có một ngày nghỉ và tôi có thể tịnh dưỡng tinh thần chút ít, đó là điều quan trọng nhất đối với tôi. Đây là giải đua lớn đầu tiên của tôi. Mỗi ngày chúng tôi học được một ít và mọi người sẽ thấy tôi thi đấu như thế nào ở tuần lễ cuối”.

Tin cùng chuyên mục