“Thần gió” Filippo Ganna thống trị nội dung tính giờ trong khi Antonio Tiberi chia tay UAE Tour vì tai nạn khó hiểu

Tay đua 19 tuổi người Ý Antonio Tiberi đã có màn ra mắt tệ hại cùng đội Trek-Segafredo khi phải chia tay UAE Tour ngay chặng thứ hai thi đấu cá nhân tính giờ sau một tai nạn khó hiểu.

Antonio Tiberi té ngã một cách khó hiểu tại đích đến.
Antonio Tiberi té ngã một cách khó hiểu tại đích đến.

Trang CylingNews đã giật tít “Antonio Tiberi chia tay UAE Tour trong khi đội của mình sẽ điều tra ‘vụ tai nạn kỳ lạ'”.

Chặng thứ hai của UAE Tour sẽ chẳng có gì đáng nói bởi đây là chặng thi đấu cá nhân tính giờ 13km. Kết quả đã diễn ra đúng với dự đoán của giới chuyên môn khi đương kim vô địch cá nhân tính giờ thế giới Filippo Ganna (Ineos Grenadiers) giành chiến thắng với tốc độ trung bình gần 56 km/giờ. Thế nhưng, áo vàng Tour de France Tadej Pogacar (UAE Emirates) mới là người vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp sau hai chặng.

“Thần gió” Filippo Ganna thống trị nội dung tính giờ trong khi Antonio Tiberi chia tay UAE Tour vì tai nạn khó hiểu ảnh 1 Filippo Ganna vô đối ở nội dung cá nhân tính giờ. 

Antonio Tiberi không phải cái tên quá nổi bật, có thể chen chân giữa một “rừng sao” của giải để giành thứ hạng tổng sắp cao. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đây mới là giải ra mắt của tay đua 19 tuổi này ở đẳng cấp WorldTour. Thế nhưng, anh lại là người được nhắc đến nhiều nhất sau một tai nạn kỳ lạ.

Kỳ lạ bởi Antonio Tiberi đã gần về đến đích ở nội dung cá nhân tính giờ. Anh chạy phăng phăng trên một con đường trống trãi và thẳng thóm. Thế nhưng, khi cách đích chỉ còn khoảng 10m, Antonio Tiberi ôm xe trượt dài trên đường và trôi luôn qua vạch mức đến. Nhờ vậy, thành tích của Antonio Tiberi vẫn được ghi nhận là 14 phút 45 giây, xếp hạng 19 chặng hai.

“Thần gió” Filippo Ganna thống trị nội dung tính giờ trong khi Antonio Tiberi chia tay UAE Tour vì tai nạn khó hiểu ảnh 2 Áo vàng Tour de France Tadej Pogacar đang đứng đầu bảng tổng sắp sau 2 chặng. 

Ngay sau vụ tai nạn, Antonio Tiberi đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc. Sau đó, đội Trek-Segafredo

đã chia sẻ trên mạng xã hội về tình trạng chấn thương của Antonio Tiberi. Đội Trek-Segafredo

cho biết: “Antonio Tiberi đã được đưa đến bệnh viện để khâu vết thương sâu trên đầu gối phải và đánh giá các chấn thương khác”.

“Thần gió” Filippo Ganna thống trị nội dung tính giờ trong khi Antonio Tiberi chia tay UAE Tour vì tai nạn khó hiểu ảnh 3 Antonio Tiberi té ngã trượt dài về đích đến. 

Trong một thông báo sau đó được đăng trên Twitter, đội Trek-Segafredo xác nhận rằng tay đua trẻ người Ý sẽ không tiếp tục cuộc đua. Đội này thông báo: “Antonio Tiberi đã bị nhiều vết trầy xước khắp cơ thể. Nặng nhất là đầu gối bên phải, cần phải làm sạch và khâu lại tại bệnh viện. Tuy nhiên, Antonio Tiberi vẫn ổn và bây giờ đã trở về khách sạn của đội. Nhưng anh ấy đã đồng thuận với đội là sẽ không tiếp tục cuộc đua do chấn thương của mình”.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng nhưng đội Trek-Segafredo xác nhận với CyclingNews rằng mặc dù hiện tại họ vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích cho tai nạn nhưng sẽ tiếp tục điều tra. “Đó là một vụ tai nạn kỳ lạ và chúng tôi đang xem xét để xác định điều gì có thể là nguyên nhân”, người phát ngôn của đội Trek-Segafredo xác nhận.

Tin cùng chuyên mục