“Thần gió” Elia Viviani tái hợp Ineos Grenadiers

Ineos Grenadiers đã xác nhận việc ký hợp đồng với VĐV nước rút người Ý Elia Viviani từ Cofidis từ mùa giải 2022. Elia Viviani từng khá thành công cùng đội Sky (tiền thân của Ineos Grenadiers) trước khi dứt áo ra đi cuối năm 2017.

Elia Viviani từng thành danh trong màu áo Sky (tiền thân của Ineos Grenadiers)
Elia Viviani từng thành danh trong màu áo Sky (tiền thân của Ineos Grenadiers)

Đây là bản hợp đồng đình đám bậc nhất của làng xe đạp thế giới hiện nay. Tay đua 32 tuổi Elia Viviani thi đấu từng khoác áo đội Sky từ năm 2015 đến 2017 trước khi lang bạt đến với Deceuninck-QuickStep (2018-2019) và Cofidis (2020 đến nay). Thế nên, Elia Viviani như được trở về mái nhà xưa với đội đua của nước Anh, nơi anh đã gầy dựng tên tuổi với 17 chiến thắng, trong đó có chiến thắng chặng Grand Tour đầu tiên trong sự nghiệp tại Giro d’Italia 2015.

Elia Viviani được cho là đang trải qua hai mùa giải xe đạp đường trường đầy khó khăn trong màu áo Cofidis sau khi đã đạt đỉnh sự nghiệp cùng Deceuninck-QuickStep. Anh thậm chí không được tham dự Tour de France và Vuelta a Espana mùa này.

 Elia Viviani ăn mừng khi giành HCV xe đạp lòng chảo

Trong năm nay, thành tích đáng chú ý của Elia Viviani lại là cùng với xe đạp lòng chảo khi giành HCV thế giới nội dung đua loại bỏ nam và HCĐ Olympic Tokyo nội dung Omnium. Tuy nhiên, đó chính là liều doping tinh thần để tay đua người Ý hướng đến tương lại sau khi ký hợp đồng 3 năm tái hợp cùng Ineos Grenadiers với mục tiêu ít nhất được tham dự một kỳ Olympic nữa trên đất Pháp.

"Từ khi rời đội Sky, tôi luôn nghĩ trong đầu rằng một ngày nào đó mình sẽ trở lại - và giờ ngày đó đã đến và tôi không thể hạnh phúc hơn. Trong thời gian qua, tôi vẫn duy liên lạc với đội Ineos Grenadiers - với HLV Dave Brailsford, Giám đốc các giải đấu Rod Ellingworth và với các tay đua trong đội. Tôi thực sự là bạn của rất nhiều thành viên trong đội. Thế nên, bây giờ giống như tôi trở về với gia đình mình", Elia Viviani chia sẻ cảm xúc với giới truyền thông.

 Sau hai mùa giải nhạt nhoà, Elia Viviani quyết định chia tay Cofidis

Ở chiều ngược lại, Ineos Grenadiers cũng chưa kiếm được một chân rút đẳng cấp nào kể từ khi Elia Viviani ra đi 4 năm trước nên chỉ tập trung “đánh” kết quả tổng sắp cá nhân

Elia Viviani nói: “"Năm tới, mục tiêu của tôi là giành nhiều chiến thắng nhất có thể vì đó là nhiệm của một VĐV nước rút. Ngoài ra, tôi cũng có thể hỗ trợ và truyền kinh nghiệm cho các tay đua trẻ đầy tài năng của Ineos Grenadiers"

 Elia Viviani giành HCV xe đạp lòng chảo thế giới nội dung đua loại bỏ naM

Với hợp đồng vừa ký, Elia Viviani hi vọng sẽ duy trì được phong độ đỉnhh cao hướng đến Olympic Paris năm 2024.

"Hợp đồng với Ineos Grenadiers sẽ đưa tôi đến Olympic Paris 2024. Tôi nhận ra rằng Olympic năm nay quan trọng như thế nào đối với tôi . Tôi đã có hai năm khó khăn và Olympic đã giúp tôi tìm lại những gì tưởng chừng đã mất là: đôi chân mạnh mẽ, sự khao khát và tự tin vào bản thân. Tôi sẽ làm mọi thứ để có thể

Tin cùng chuyên mục