“Thần đồng” một thời Wilshere khởi nghiệp huấn luyện ở tuổi 30

Cựu tiền vệ Jack Wilshere vừa tuyên bố kết thúc sự nghiệp ở tuổi 30 vào thứ hai, và ngay sau đó trở lại CLB cũ Arsenal với tư cách là HLV đội U18.

Jack Wilshere đã được Arsenal cơ hội trở lại trên cương vị mới.
Jack Wilshere đã được Arsenal cơ hội trở lại trên cương vị mới.

Wilshere từng được mệnh danh là thần đồng bóng đá Anh khi ra mắt đội một Arsenal vào năm 2008, trở thành Pháo thủ trẻ nhất từng ra mắt tại Premier League khi 16 tuổi và 256 ngày. Cầu thủ sinh năm 1992 này cũng ra mắt tuyển Anh khi mới 18 tuổi 222 ngày. Thế nhưng, sự nghiệp đầy kỳ vọng đó bị hủy hoại bởi vô số các chấn thương nghiêm trọng, trước khi chính thức kết thúc vào thứ hai vừa qua.

Nhưng ngay sau đó, Arsenal chính thức thông báo Wilshere sẽ trở lại CLB để đảm nhận vai trò HLV đội U18. Wilshere từng là sản phẩm xuất sắc của học viện Arsenal, và giờ anh được kỳ vọng giúp đội hình thành thế hệ ngôi sao tiếp theo. “Thật vinh dự khi được đảm nhận vai trò này. Không có gì bí mật khi tôi yêu CLB này”, Wilshere nói trong một tuyên bố. “Tôi yêu những gì chúng tôi đại diện và một phần lớn cuộc đời tôi đã dành cho học viện này. Hôm nay là một trong những ngày tuyệt vời nhất của cuộc đời tôi. Đây là một cơ hội lớn cho tôi và tôi đã sẵn sàng. Tôi khao khát và không thể chờ đợi để giúp những cầu thủ trẻ này phát triển và trở thành người giỏi nhất có thể ở cả trong và ngoài sân cỏ. Đó là một cảm giác đặc biệt khi trở thành một phần của gia đình Arsenal”.

Per Mertesacker, một ngôi sao cũ của Pháo thủ và hiện đảm nhận vai trò Giám đốc học viện Arsenal, cũng chào đón: “Mọi người đều biết Jack yên mến Arsenal như thế nào. Anh ấy hiểu những gì chúng tôi muốn đạt được ở đây và anh ấy đã thực sự gây ấn tượng với chúng tôi vào năm ngoái. Hơn ai hết, Jack biết chính xác những gì cần thiết để một cầu thủ có thể tiến bộ để qua đó giành được vị trí trong đội một”.

Tin cùng chuyên mục