Thần đồng Billiard thế giới Cho Myung Woo dự giải Carom 3 băng Bình Dương

Tài năng trẻ của làng Billiard Hàn Quốc – người được gọi là thần đồng của làng billiard thế giới Cho Myung Woo sẽ dự giải Billiard Carom 3 băng quốc tế Bình Dương – Cúp Becamex IJC – Number 1 năm 2019.

Tài năng trẻ Cho Myung Woo.
Tài năng trẻ Cho Myung Woo.

Trong cuộc họp báo sáng 4-7, Ban tổ chức (Đài Truyền hình Bình Dương) cho biết giải Billiard Carom 3 băng quốc tế Bình Dương – Cúp Becamex IJC – Number 1 năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 11-7 đến 14-7 tại Trung tâm Hội nghị và Triễn lãm Bình Dương với sự tham dự của 64 cơ thủ trong nước và quốc tế. Số lượng các cơ thủ khách mời quốc tế gồm 5 người: Cho Myung Woo, Seo Chang Hoon (Hàn Quốc), Mori Yusuke, Takeshima (Nhật Bản) và cơ thủ đến từ Tây Ban Nha David Zapata Garcia.

Thần đồng Billiard thế giới Cho Myung Woo dự giải Carom 3 băng Bình Dương ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo. 

Như vậy, nhìn vào danh sách các cơ thủ nước ngoài sang Việt Nam năm nay có trình độ tương đối tốt. Trong đó, phải kể đến tài năng trẻ của làng Billiard Hàn Quốc và được xem là thần đồng của Billiard thế giới Cho Myung Woo. Tuy mới 21 tuổi, Cho Myung Woo từng 3 lần đứng hạng ba giải đẳng cấp World Cup.

Ở cấp độ trẻ, anh từng 2 lần vô địch thế giới vào năm 2016 và 2018. Cho Myung Woo đang giữ kỷ lục thế giới ở giải trẻ khi hoàn thành trận thắng trước Alperen Cebeoglu (Thổ Nhĩ Kỳ) trong vòng 5 lượt cơ với 25 điểm, đạt chỉ số trung bình 1 lượt cơ 5 điểm. Gần đây nhất, Cho Myung Woo giành ngôi á quân giải vô địch châu Á 2019 diễn ra tại TPHCM.

Cơ thủ trẻ người Hàn Quốc vuột mất chức vô địch một cách đáng tiếc, bởi anh đã có một serie khủng 18 điểm để vươn lên dẫn trước cơ thủ số 1 Việt Nam 38/22. Thế nhưng, tài năng tuyệt vời của Trần Quyết Chiến khi làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục mới ngăn được Cho Myung Woo bước lên bục vinh quang. Bên cạnh đó, anh từng thắng nhiều cơ thủ nằm trong tốp 10 thế giới trong thời gian gần đây. Theo nhận định của giới chuyên môn, Cho Myung Woo sẽ còn thăng tiến nữa về chuyên môn trong thời gian tới.

Thần đồng Billiard thế giới Cho Myung Woo dự giải Carom 3 băng Bình Dương ảnh 2 BTC giới thiệu chiếc cúp vô địch. 

Về các cơ thủ trong nước, tất cả các cơ thủ hàng đầu Việt Nam hiện nay như Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm, Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Dương Anh Vũ vả cả lão tướng Lý Thế Vinh đều có mặt. Đây thật sự là sân chơi khá hấp dẫn cho các cơ thủ Việt Nam trổ tài cũng như cọ xát với các cơ thủ quốc tế. Đặc biệt trong năm nay, Ban tổ chức quyết định thay đổi thể thức nhằm tạo điều kiện cho các cơ thủ được đánh nhiều hơn. Thể thức thi đấu sẽ là loại trực tiếp hai lần thua chứ không phải 1 lần như các giải trước đây.

Tổng giải thưởng của giải 300 triệu đồng, trong đó nhà vô địch sẽ nhận được giải thưởng 60 triệu đồng. Các trận đấu của giải sẽ được truyền hình trực tiếp và livestream trên các kênh của đài Truyền hình Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục