“Thần đồng” Ansu Fati lạc quan hướng đến mùa giải mới

Tiền đạo 19 tuổi Ansu Fati tin rằng đã đến lúc anh gạt bỏ lại phía sau cơn ác mộng chấn thương để khởi động lại sự nghiệp cùng Barcelona.

Ansu Fati sẵn sàng khởi động lại sự nghiệp cùng Barcelona.
Ansu Fati sẵn sàng khởi động lại sự nghiệp cùng Barcelona.

Năm 2019 đã chứng kiến một loạt dấu ấn mà tài năng trẻ Ansu Fati thiết lập, gầy dựng nên hình ảnh một “thần đồng” của bóng đá Tây Ban Nha. Vào ngày 31-8, Fati ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên khi mới 16 tuổi 304 ngày - trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất ghi bàn cho Barcelona tại La Liga và là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ 3 trong lịch sử giải đấu. Nửa tháng sau, trong lần đầu tiên đá chính, Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử La Liga ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận đấu. Vào ngày 17-9, Fati có trận ra mắt Champions League và trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Barcelona ở đấu trường này. Vào ngày 10-12, Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Champions League khi mới 17 tuổi 40 ngày…

Tuy nhiên, sau mùa giải ra mắt thành công với việc ghi 8 bàn sau 33 trận, sự nghiệp của tài năng trẻ này sớm bị đe dọa. Hai mùa giải vừa qua thật khó khăn đối với Ansu Fati, với 3 chấn thương riêng biệt và đều rất nghiêm trọng khiến anh gần như bỏ lỡ tất cả - chỉ chơi 10 trận (ghi 5 bàn) mùa 2020-2021 và mùa qua chỉ ra sân 15 lần (ghi 6 bàn).

Tuy nhiên, Ansu Fati cho thấy ngày càng gần hơn với những gì tốt nhất của mình khi mùa giải mới đang đến gần. Phát biểu với giới truyền thông Catalan vào cuối tuần qua, Fati đã tiết lộ rằng anh không còn thi đấu với nỗi sợ bị chấn thương nữa. Tài năng trẻ nhấn mạnh: “Hiện tại, tôi chưa đạt 100%, nhưng tôi đang ở rất gần. Điều bình thường là khi trở lại sau chấn thương, bạn chơi thận trọng, nhưng đó chỉ là một vài phút đầu tiên của một vài trận đấu đầu tiên. Bạn sẽ sớm quên nó đi. Hiện tại, tôi đang chơi mà không hề sợ hãi”.

“Thần đồng” Ansu Fati lạc quan hướng đến mùa giải mới ảnh 1 Nhưng Robert Lewandowski mới là thủ lĩnh hàng công siêu mạnh của Barca.

Mùa qua Ansu Fati được kỳ vọng thông qua việc được thừa hưởng chiếc áo số 10 huyền thoại khi Lionel Messi rời đi. Mùa này, sự trở lại của Ansu Fati đang đi kèm với thách thức lớn khi phải cạnh tranh với 2 tiền đạo đẳng cấp và giàu kinh nghiệm là Pierre-Emerick Aubameyang và đặc biệt là Robert Lewandowski, cũng như những chuyên gia đá cánh như Ousmane Dembele, Ferran Torres và tân binh Raphinha.

Tuy nhiên, ngôi sao trẻ này tỏ ra hào hứng trước viễn cảnh đội có thể chiến đấu để giành các danh hiệu một lần nữa: “Chúng tôi đang tập hợp được một đội tuyệt vời, một đội rất cạnh tranh. Những bản hợp đồng mới sẽ mang lại cho chúng tôi rất nhiều thứ trong mùa giải này. Họ là những cầu thủ tuyệt vời và sẽ giúp đỡ chúng tôi. Vài năm qua chúng tôi chỉ thực sự cạnh tranh ở Cúp Nhà Vua và đó là điều không thể chấp nhận đối với một đội như Barcelona. Nhưng lúc này, chúng tôi có một hàng tiền đạo đầy tiềm năng, có rất nhiều sự cạnh tranh và điều này thực sự rất tốt cho đội hình”.

Tin cùng chuyên mục