“Thảm họa” của tuyển Đức bóng gió về tương lai

Trở về nhà sau kỳ giải tồi tệ của tuyển Đức, tiền vệ Mesut Oezil đã tĩnh tâm hơn để phá vỡ sự im lặng.

Kỳ giải thảm họa của Mesut Oezil cũng có thể đe dọa đến sự nghiệp sắp tới của anh. Ảnh: Getty Images
Kỳ giải thảm họa của Mesut Oezil cũng có thể đe dọa đến sự nghiệp sắp tới của anh. Ảnh: Getty Images

Nhà vô địch thế giới 2014 đã phải sách va li về nước ngay từ vòng bảng, là kết quả của những bất ổn nội bộ và nhiều cá nhân được chờ đợi đã gây thất vọng to lớn. Nằm trong 9 cái tên từng đăng quang tại Brazil cách đây 4 năm, Oezil được kỳ vọng sẽ là người truyền cảm hứng trên đất Nga. Tuy nhiên, tiếc rằng cầu thủ hưởng lương cao nhất CLB Arsenal lại chính là người bị chỉ trích nặng nề nhất bởi những thể hiện thiếu sức sống của mình.

Oezil đá chính ngày khai màn, tuyển Đức bế tắc và thua Mezico 0-1. Oezil bị gạt lên ghế dự bị, HLV Joachim Loew đã kiên cường thắng ngược Thụy Điển 2-1. Ở lượt đấu cuối, cầu thủ 29 tuổi này trở lại đội hình xuất phát và đó chứng kiến thảm kịch thua Hàn Quốc 0-2 và bị loại với tư cách đội chót bảng. Nhưng, trong “tổng kết” đầu tiên trên trang cá nhân mới đây, số 10 của tuyển Đức nhấn mạnh: “Phải rời khỏi World Cup ngay từ vòng bảng thật sự quá đau đớn. Tất cả chúng tôi đơn giản là đã không đủ tốt. Tôi sẽ cần một thời gian để vượt qua nỗi thất vọng này”.

Có thể thấy rõ, Oezil cho rằng đổ lỗi cho anh vì thất bại là bất công. Ngoài ra, tuyên bố cần thời gian nghỉ ngơi cũng cho thấy khả năng anh kết thúc sự nghiệp đội tuyển là rất cao. Oezil chỉ tròn 30 tuổi vào tháng 10 tới, nhưng giới quan sát chẳng lạ trào lưu “về hưu non” của các ngôi sao tuyển Đức thời gian gần đây, như Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Lukas Podolski, Per Mertesacker đều chia tay khi chỉ vừa bước sang tuổi 30.

Tin cùng chuyên mục