Thái Sơn Nam tiếp tục khẳng định ngôi vị số 1

Ở lượt trận thứ 16 giải futsal VĐQG 2020 vừa qua, Thái Sơn Nam tiếp tục mạch trận thành công qua chiến thắng 3-0 trước Sanna Khánh Hòa để thẳng tiến ở ngôi đầu bảng với thành tích bất bại từ đầu mùa. Trước đó, đội đã cán mốc vô địch trước 3 vòng đấu để 10 lần đăng quang giải VĐQG và là lần thứ 5 liên tiếp.

HLV Phạm Minh Giang tiếp bước hoàn hảo sự ổn định của CLB Thái Sơn Nam
HLV Phạm Minh Giang tiếp bước hoàn hảo sự ổn định của CLB Thái Sơn Nam

Đây được xem là kết quả không bất ngờ khi Thái Sơn Nam vốn được xem là ngọn cờ đầu của làng futsal Việt Nam qua việc sớm định hình CLB chuyên nghiệp từ nhiều năm qua. Thậm chí từ lâu Thái Sơn Nam đã hướng tầm ngắm ra đấu trường quốc tế khi tập trung chinh phục giải futsal CLB châu Á và là nòng cốt cho đội tuyển quốc gia futsal Việt Nam.

Thái Sơn đã chủ động xây dựng các tuyến kế thừa với nền tảng từ các chuyên gia nước ngoài cũng như hệ thống tuyển sinh được hướng đến trên cả nước. Các cầu thủ trẻ của Thái Sơn Nam cũng được tạo điều kiện cọ sát nhiều hàng năm qua giải vô địch TPHCM mở rộng do LĐBĐ TPHCM tổ chức, mà gần đây là danh hiệu vô địch TPHCM năm 2020.

Dẫn sự thành công của hệ thống đào tạo trẻ của Thái Sơn Nam trong những năm qua để minh chứng cho quá trình trẻ hóa hàng năm của đội thường không gặp khó khăn về chuyên môn qua cách vận dụng kiểu “cài răng lược”. Dù chia tay nhiều trụ cột trong những năm qua như Nguyễn Bảo Quân, Phùng Trọng Luân, Vũ Quốc Hưng… nhưng lứa tiếp nối đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng ở đội hình chính. Như ở mùa giải 2020, theo tiết lộ của HLV Phạm Minh Giang thì đội đã mạnh dạn đôn đến 9 cầu thủ trẻ lên đội hình 1 để tham dự giải VĐQG. Nhưng mọi thứ vẫn vận hành rất tốt, đơn cử qua thành tích bất bại ở lượt đi dù khi ấy chưa có Đức Hòa và Thái Huy.

Thái Sơn Nam tiếp tục khẳng định ngôi vị số 1 ảnh 1 Thái Sơn Nam đang có 16 trận bất bại ở giải VĐQG 2020
“Tôi cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc khi đội bảo vệ thành công chức vô địch. Thực sự thì tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình, cám ơn tất cả đã thi đấu rất kiên cường và bản lĩnh qua từng trận đấu”, HLV Minh Giang chia sẻ, “Mặc dù vô địch trước 3 vòng nhưng tôi thấy đây cũng là mùa giải khá khó khăn với đội. Trong giải đấu thì đội cũng còn rất nhiều điểm yếu và em sẽ cố gắng cải thiện đội trong thời gian tới”.

Trong khi đó thủ quân Trần Văn Vũ, Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2019 nói: “Điểm nổi bật của chúng tôi là sự đoàn kết và quyết tâm thi đấu của cả đội. Tôi thật sự tôi không bất ngờ với thành tích bất bại từ đầu mùa bởi toàn đội đã có khâu chuẩn bị tốt ngay từ đầu. Chúng tôi luôn có lớp kế cận để không bị thụt lùi so với những CLB khác cũng như đang sở hữu lò đào tạo trẻ tốt nhất hiện nay và có nhiều nhân sự bổ sung cho đội 1”.

Với thực lực hiện nay cùng sự đồng đều, ổn định của tuyến trẻ, khả năng Thái Sơn Nam tiếp tục là 1 thế lực ở làng futsal Việt Nam trong những năm kết tiếp hẳn cũng không là điều bất ngờ. Đáng tiếc là giải futsal các CLB vô địch châu Á 2020 bị hoãn đã làm lỡ cơ hội chinh phục của thầy trò đội bóng này khi mà phấn đấu giành ngôi vô địch châu Á chính là mục tiêu của đội sau khi đã có trong tay huy chương bạc và huy chương đồng trong bộ sự tập.

Thái Sơn Nam tiếp tục khẳng định ngôi vị số 1 ảnh 2
Trưởng đoàn Trần Quốc Khánh cho biết: “Thực sự thì không có mùa bóng nào là dễ dàng cả, đội nào khi gặp Thái Sơn Nam đều cố gắng đá hết mình để giành chiến thắng nên điều đó buộc chúng tôi luôn dốc sức, tập trung trong từng trận đấu. Thế nên danh hiệu vô địch là rất xứng đáng với những nỗ lực của đội. Đoàn kết và tinh thần thi đấu chính là sức mạnh của chúng tôi. Ngoài ra quá trình chuẩn bị của Ban huấn luyện cũng rất tốt, nhất là giai đoạn tập luyện duy trì, tích lũy sức mạnh trong khoảng nghỉ vì dịch Covid-19 vừa qua. Thế nên, tôi không quá bất ngờ với thành tích mà đội đạt được ở giải năm nay. Xin chúc mừng toàn đội”.

Tin cùng chuyên mục