Thái Sơn Nam hoàn tất cú đúp trong mùa bóng 2020

Mùa giải 2020 của làng futsal Việt Nam đã chính thức khép lại vào ngày 26-11 với trận tranh chung kết Cúp Quốc gia giữa hai CLB Thái Sơn Nam và SS.Khánh Hòa. Đây cũng là trận đấu được mong chờ bởi nếu như Thái Sơn Nam đang là ĐKVĐ Quốc gia thì đối thủ của họ, SS.Khánh Hòa đang là ĐKVĐ Cúp Quốc gia. 

Thái Sơn Nam thắng kịch tính SS.Khánh Hòa trong trận chung kết
Thái Sơn Nam thắng kịch tính SS.Khánh Hòa trong trận chung kết

Khán giả đến cổ vũ trận đấu tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk hoàn toàn mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn của hai đội bóng vốn được xem là mạnh nhất hiện nay. Hai lần vươn lên dẫn trước, nhưng SS. Khánh Hòa lại không thể bảo vệ được lợi thế dẫn điểm trước Thái Sơn Nam để rồi thua cuộc ở loạt sút luân lưu.

Các bàn thắng của Khổng Đình Hùng và Phan Khắc Chí chỉ khiến các học trò của HLV Phạm Minh Giang thêm quyết tâm. Lần lượt Lý Đăng Hưng và Nguyễn Anh Duy ghi bàn, rút ngắn tỉ số còn 1-2 và 2-2 cho Thái Sơn Nam. Bất ngờ được đẩy lên cao trào ở cuối hiệp 1, khi Thịnh Phát tận dụng sai lầm của thủ môn Hoàng Anh, nâng tỉ số lên 3-2 cho Thái Sơn Nam. Nhưng khi hiệp 1 chỉ còn 10 giây, Văn Quý dùng tay cản pha dứt điểm của Trọng Luân trong vòng cấm, nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chính Trọng Luân sau đó đã thực hiện thành công quả sút penalty, gỡ hòa 3-3 cho đội futsal phố biển.

Thái Sơn Nam hoàn tất cú đúp trong mùa bóng 2020 ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Thái Sơn Nam
Sau hiệp 2 không có thêm bàn thắng, 2 đội phải phân định thắng thua bằng thi đấu luân lưu 6m. Ở cuộc đấu cân não này, thủ môn Hồ Văn Ý đã lập công lớn với pha cản phá thành công cú sút của lão tướng Trọng Luân, giúp Thái Sơn Nam giành chiến thắng 5-4, qua đó ẵm trọn cú đúp: Vô địch Cúp quốc gia và Vô địch quốc gia trong mùa futsal 2020 đầy biến động và thách thức.

Ở trận đấu tranh hạng Ba, Sahako đã giành chiến thắng 1-0 trước Quảng Nam nhờ pha lập công duy nhất của Lưu Nhất Tiến. Thái Sơn Bắc cán đích ở hạng Năm chung cuộc sau khi đánh bại Kardiachain Sài Gòn với tỷ số sát nút 2-1. Trong khi đó, tại trận tranh hạng Bảy, chủ nhà Hưng Gia Khang Đắk Lắk đã xuất sắc vượt qua Cao Bằng với tỷ số 4-3 sau loạt luân lưu 6m.

Tin cùng chuyên mục