Thái Sơn Nam gặp Sài Gòn FC ở trận chung kết Cúp futsal quốc gia 2022

Lần lượt đánh bại Thái Sơn Bắc và Khánh Hòa ở vòng bán kết, hai đại diện của chủ nhà TPHCM là Sài Gòn FC và Thái Sơn Nam đã giành vé vào chơi trận chung kết Cúp futsal quốc gia HDBank 2022.

Niềm vui chiến thắng của Thái Sơn Nam. ẢNH: ANH TRẦN
Niềm vui chiến thắng của Thái Sơn Nam. ẢNH: ANH TRẦN

Nhà thi đấu Thái Sơn Nam vào chiều 27-11 có rất đông khán giả đến theo dõi và ủng hộ 4 đội thi đấu vòng bán kết. Đặc biệt trận đấu giữa Thái Sơn Nam và Khánh Hòa diễn ra vào khung 17g, trùng thời điểm bóng lăn của cặp đấu Nhật Bản gặp Costa Rica ở World Cup 2022.

Không làm phụ lòng giới mộ điệu, 2 đội Thái Sơn Nam và Khánh Hòa đã cống hiến trận cầu đầy hấp dẫn, với 8 bàn thắng được ghi. Đội khách nhập cuộc đầy hưng phấn, khi bộ đôi lão tướng Trần Văn Thanh và Mai Thành Đạt ghi liền 2 bàn thắng chỉ sau 10 phút. Tuy nhiên, sự khác biệt về đội hình giúp Thái Sơn Nam biết cách vượt qua thời điểm khó khăn.

Thời gian còn lại ở hiệp 1, lần lượt bộ tứ tuyển thủ Trần Thái Huy, Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Thịnh Phát đã lập công, giúp đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang ngược dòng dẫn 4-2. Bước sang hiệp 2, Khánh Hòa đẩy cao đội hình. Nỗ lực của các học trò HLV Nguyễn Quốc Đàn được đền đáp ở phút 33, với pha lập công của Văn Thanh để hoàn tất cú đúp trong trận đấu.

Nhưng sai lầm khi sử dụng chiến thuật power-play ở phút 40 khiến Khánh Hòa phải trả giá bằng bàn thua thứ 5. Bàn thắng của Nguyễn Mạnh Dũng đã ấn định chiến thắng 5-3, và đưa Thái Sơn Nam lọt vào trận chung kết gặp Sài Gòn FC.

Thái Sơn Nam gặp Sài Gòn FC ở trận chung kết Cúp futsal quốc gia 2022 ảnh 1 Thái Huy ghi 1 bàn thắng cho Thái Sơn Nam ở trận bán kết với Khánh Hòa. ẢNH: ANH TRẦN
Ở trận bán kết trước đó, Sài Gòn đánh bại Thái Sơn Bắc 2-1 trong trận cầu đầy cảm xúc. Đội trưởng Nguyễn Hồng Kông mở điểm cho Sài Gòn FC ở phút 14. Hai phút sau, Từ Minh Quang gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Thủ đô. Trước khi hiệp 1 khép lại, Trần Tuyên thiết lập lại thế dẫn điểm cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, hàng thủ của Sài Gòn FC đối diện với sức ép khủng kiếp đến từ Thái Sơn Bắc. Nhưng với điều chỉnh phù hợp về mặt con người lẫn chiến thuật của HLV Tạ Đức Dũng, bên cạnh sự lăn xả của cầu thủ đã giúp “Chiến binh Mãnh hổ” đã bảo toàn kết quả 2-1 đến hết trận. Đây cũng lần đầu tiên Sài Gòn giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp futsal quốc gia.

Trận chung kết giữa Thái Sơn Nam và Sài Gòn FC được diễn ra vào lúc 17g chiều 29-11. Trước đó vào lúc 13g là trận tranh hạng 3 giữa Thái Sơn Bắc và Khánh Hòa.

Tin cùng chuyên mục