Thái Sơn Nam chật vật vô địch: Tín hiệu mừng cho Futsal Việt

Đội futsal của bầu Tú vừa đăng quang Giải futsal VĐQG lần thứ 11 trong 15 lần tổ chức. Tuy nhiên, mùa giải 2021 có thể mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho futsal nước nhà.

Thái Sơn Nam có lần thứ 6 liên tiếp vô địch Giải futsal VĐQG. Ảnh: ANH TRẦN
Thái Sơn Nam có lần thứ 6 liên tiếp vô địch Giải futsal VĐQG. Ảnh: ANH TRẦN

Hệ thống futsal chuyên nghiệp Quốc gia năm 2021 chính thức khép lại bằng chức vô địch ở Giải VĐQG đầy nghẹt thở của Thái Sơn Nam. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang ngược dòng đánh bại Sahako 3-1 ở trận cầu giàu cảm xúc vào chiều 5-12 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM). Việc đội futsal bầu Tú đăng quang không phải quá bất ngờ, nhưng lần này đối thủ không cho họ dễ dàng “xưng vương” trước vài vòng như nhiều mùa giải đã qua.

Sahako có lần thứ ba liên tiếp về nhì trong cuộc đua vô địch với Thái Sơn Nam. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh vừa trải qua mùa giải 2021 đầy tuyệt vời và xứng đáng với những tràng pháo tay, ngợi ca từ cộng đồng yêu futsal Việt. Tác động sâu của dịch Covid-19 khiến Sahako thi đấu bằng đội hình “chắp vá”, nhiều thời điểm không có đủ hai tổ đấu. Nhưng bằng truyền thống đoàn kết, họ đã cố gắng mang đến cho người hâm mộ cuộc đua “song mã” đầy kịch tính đến phút cuối.

Trận cầu giữa Thái Sơn Nam và Sahako đã tạo nên sức sống, điểm sáng trong một năm bóng đá Việt Nam gần như bị tê liệt bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đã có những tiếc nuối nếu Sahako đủ “binh hùng tướng mạnh” thì cuộc đua có thể chuyển sang “ngã rẽ” khác. HLV Nguyễn Tuấn Anh và học trò vô địch lượt đi, và cả mùa giải chỉ thua đúng Thái Sơn Nam ở ngày hạ màn vì không có đủ nội lực. Nhưng đó cũng là một phần “gia vị” để biến đoạn kết của Giải đấu trở nên hấp dẫn. 

Thái Sơn Nam chật vật vô địch: Tín hiệu mừng cho Futsal Việt ảnh 1 Sahako có mùa giải đáng khen về tinh thần chiến đấu
“Xin cảm ơn ban tổ chức và các nhà tài trợ, cảm ơn các đội bóng tham dự giải và cảm ơn người hâm mộ futsal đã góp phần mang đến một giải đấu hấp dẫn, kịch tính và thành công tốt đẹp”, dòng trạng thái của HLV Phạm Minh Giang sau khi ông cùng Thái Sơn Nam bảo vệ chức vô địch sân chơi quốc nội.

Tóm lại, Sahako đã thu hẹp trình độ trong cuộc “so găng” với Thái Sơn Nam, hay sự vươn mình của Sài Gòn sau hàng loạt đầu tư có chiều sâu hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh, hấp dẫn hơn cho hệ thống futsal Việt Nam trong tương lai. Điều này giúp người hâm mộ không còn rơi vào cảnh nhàm chán suốt bấy nhiêu năm qua khi cuộc chơi chỉ dành riêng cho Thái Sơn Nam.

Tin cùng chuyên mục