Thái Sơn Bắc và Cao Bằng: Lắm thử thách với dàn cầu thủ trẻ

Sau 9 trận ở lượt đi, nhóm cuối bảng ngoài tân binh Quảng Nam còn có 2 đội vốn mạnh mẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ là Thái Sơn Bắc và Cao Bằng. Lực lượng thiếu kinh nghiệm nên sớm bước vào loạt trận “chung kết” là điều không bất ngờ.

Cao Bằng (áo vàng) với lực lượng chủ yếu là cầu thủ U20. Ảnh: Anh Trần
Cao Bằng (áo vàng) với lực lượng chủ yếu là cầu thủ U20. Ảnh: Anh Trần

Trận thua 1-2 trước Cao Bằng ở vòng 9 khiến thầy trò HLV Miguel Garcia ở Thái Sơn Bắc khép lại giai đoạn lượt đi với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng khi có 8 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng Quảng Nam đúng 1 trận thắng và xếp trên Cao Bằng vỏn vẹn 1 điểm.

Dễ hiểu cho sự sa sút của Thái Sơn Bắc. Đại diện đến từ Hà Nội phải “cày ải” và dồn hết sức ở đấu trường vòng loại bằng việc lên ngôi vô địch với thành tích bất bại. Việc điều chỉnh điểm rơi phong độ không đúng thời điển đã làm các học trò HLV Miguel Garcia đuối sức khi bước vào giai đoạn lượt đi VCK.

Thêm một yếu tố khác không kém phần quan trọng chính là Thái Sơn Bắc đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Đại diện duy nhất của miền Bắc gần như “thay máu” lực lượng khi đôn lứa trẻ đầu tiên do đội bóng đào tạo bước ra đấu trường lớn nhất của futsal Việt Nam. Bên cạnh đó, sự vắng mặt của “đàn anh” như Thành Tín hay Tuấn Vũ khiến lớp trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm tỏ ra khớp và dễ dàng bị các đối thủ bắt nạt.    

Thái Sơn Bắc và Cao Bằng: Lắm thử thách với dàn cầu thủ trẻ ảnh 1 Thái Sơn Bắc trong trận thắng "sốc" trước Thái Sơn Nam
Chung hoàn cảnh tương tự còn có Cao Bằng. Như nhiều mùa bóng trước, nòng cốt của đội bóng này gồm tập hợp các tuyển thủ U20 Việt Nam với đích nhắm cho VCK giải futsal U20 châu Á 2019. Bên cạnh nằm trong Top 6 tại giải Quốc gia, HLV Trương Quốc Tuấn thừa nhận mục tiêu quan trọng khác là cho các cầu thủ trẻ được cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm cho giải Quốc tế sắp đến. Ngoài ra, còn là dịp để ông thử nghiệm, rắp ráp đội hình nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất ở sân chơi châu lục.

Tin cùng chuyên mục