Thái Sơn Bắc mạnh dạn trong việc trẻ hóa lực lượng

Kết thúc giai đoạn 1 giải futsal VĐQG 2019, Thái Sơn Bắc đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng sau thành tích 3 thắng 2 hòa. Dù khởi đầu không được như ý, nhưng đội bóng này dần tạo được sự vững vàng trong lối chơi để có thành tích ấn tượng sau 5 vòng đầu. Điều đáng chú ý khi mùa này đại diện duy nhất của futsal phía Bắc đang trẻ hóa mạnh mẽ lực lượng. 

Thái Sơn Bắc xuất sắc giành ngôi đầu bảng ở giai đoạn 1. Ảnh: Anh Trần
Thái Sơn Bắc xuất sắc giành ngôi đầu bảng ở giai đoạn 1. Ảnh: Anh Trần

Chia sẻ sau khi kết thúc vòng bảng, pivo Vũ Đức Tùng cho biết: “CLB Thái Sơn Bắc năm nay thiếu nhiều anh lớn, đặc biệt là anh Thành Tín và Tuấn Vũ. Nhưng đây cũng là cơ hội để cho các em trẻ có nhiều cơ hội vào sân chơi bóng hơn. Bản thân tôi cũng không phải là người lớn tuổi nhất trong đội, cũng chỉ hơn các em trẻ một vài tuổi, nhưng sẽ cố gắng chơi bóng hết mình, hỗ trợ tốt nhất cho các em ấy phát huy năng lực và giúp đội cải thiện thành tích ở giải năm nay.

Vũ Đức Tùng đã ghi 5 bàn thắng cho Thái Sơn Bắc tại vòng loại giải futsal HDBank VĐQG 2019. Phải chờ tới chiến thắng 6-1 trước Vietfootball ở lượt đấu thứ 4, Thái Sơn Bắc mới chính thức giành vé dự VCK. Nhưng sau chiến thắng 4-0 trước Sanna Khánh Hòa ở lượt đấu cuối cùng, đoàn quân của HLV Miguel Garcia không chỉ giành ngôi đầu bảng tại vòng loại (11 điểm), mà còn trở thành đội bóng duy nhất bất bại, với 3 thắng, 2 hòa. Thái Sơn Bắc cũng trở thành đội bóng thủng lưới ít nhất vòng loại: 4 lần. Phát biểu với báo chí sau khi kết thúc giai đoạn vòng loại, HLV Miguel Garcia khẳng định các học trò của mình đang tiến bộ sau từng ngày.

HLV Miguel nói: Dĩ nhiên là tôi hài lòng với sự thể hiện của các cầu thủ. Mục tiêu ban đầu của tôi là vượt qua vòng loại thì đã thực hiện được rồi. Mục tiêu thứ 2 là cải thiện trình độ thi đấu thì chúng tôi cũng đang tiến tới. Những trận đấu trước chúng tôi đều dễ dàng bị thủng lưới, nhưng ở 2 vòng cuối này, chúng tôi giữ sạch và chỉ bị thủng lưới 1 lần. Nói chung là tôi hài lòng với sự thể hiện của các cầu thủ, dù tôi biết họ vẫn còn nhiều tiềm năng hơn thế.

Thái Sơn Bắc mạnh dạn trong việc trẻ hóa lực lượng ảnh 1 Nhiều thử thách chờ đón Thái Sơn Bắc ở giai đoạn 2
Vấn đề khiến HLV Miguel Garcia phải đau đầu là việc đội bóng có tới 3 cầu thủ nhận thẻ đỏ ở vòng loại. Quang Vinh phải rời khỏi sân (2 thẻ vàng) sau tình huống chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa ở trận hòa 1-1 với Đà Nẵng FC. Thừa Đạt nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội đối thủ, ở trận đấu với Vietfootball. Và Đình Văn cũng nhận thẻ đỏ trực tiếp, do kéo ngã đối thủ trong trận thắng 4-0 của Thái Sơn Bắc trước Sanna Khánh Hòa.

Đó là điều mà Thái Sơn Bắc cần chuẩn bị kỹ hơn, bởi giai đoạn 2 họ sẽ đối diện với nhiều đội bóng rất mạnh.

Tin cùng chuyên mục