Thai League: Xuân Trường vẫn kiên nhẫn ngồi ngoài, Buriram vươn lên hạng 2

Tiền vệ của tuyển Việt Nam – Lương Xuân Trường – tiếp tục không được ông Bozidar Bandovic sử dụng trong trận đến làm khách trên SVĐ Thammasat của True Bangkok United, nhưng vị HLV người Serbia lại cho thấy mình có lý khi Buriram United giành được chiến thắng thứ 3 liên tiếp nhờ pha lập công duy nhất của Pedro Junior ở phút thứ 84…

Buriram có trận thắng thứ 3 liên tiếp
Buriram có trận thắng thứ 3 liên tiếp

Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp, Xuân Trường không được nhà cầm quân người Serbia sử dụng, nhưng sau trận đấu đầu tiên không có Xuân Trường Buriram vẫn thua, thì giờ đây, nhà ĐKVĐ Thái Lan đã có đến 3 trận toàn thắng và thậm chí còn không để lọt lưới bàn thua nào. Cụ thể, họ đã thắng Prachuap 2-0 ở Thai League, thắng Jeonbuk Motors (của giải K League) với tỷ số 1-0 ở AFC Champions League, và như đã biết, đó là chiến thắng 1-0 trước True Bangkon United.

Trong khi cuộc sống của Nguyễn Công Phượng trên đất Hàn Quốc đã tươi sáng hơn khi anh được chơi đến hơn 27 phút trong trận đấu diễn ra vào ngày hôm qua, và suýt có được 1 pha kiến tạo ghi bàn, trong khi Đặng Văn Lâm vẫn là trụ cột của Muangthong United trong suốt giai đoạn từ đầu mùa đến giờ, thì XT21 vẫn kiên nhẫn ngồi ngoài sân sau vài lần được sử dụng. Sẽ là rất khó khăn để Xuân Trường cạnh tranh giành vị trí của mình, khi Buriram đang chơi hay.

Thai League: Xuân Trường vẫn kiên nhẫn ngồi ngoài, Buriram vươn lên hạng 2 ảnh 1 Dù rất được hâm mộ, Xuân Trường vẫn phải kiên nhẫn ngồi ngoài
Cục diện của trận đấu giữa True Bangkok United và Buriram United chỉ được quyết định ở phút thứ 84 của trận đấu. Tiền đạo Pedro (từng khoác áo CLB Kashima Antlers ở giải J League của Nhật Bản, mang áo số 77) nhận được đường tạt bóng chính xác của Sasakrai Prakhon đã “tung hoành” trong vòng 16 mét 50 như thế đây là chốn không người, anh vượt qua sự truy đuổi của 2 chiếc áo đỏ trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc để đánh bại thủ môn người Đan Mạch là Michael Falkesgaard, mở tỷ số trận đấu. Đây cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với trận thắng này, Buriram đã tạm vươn lên vị trí hạng nhì, với 2 trận thắng và 2 trận hòa, có được 8 điểm, chỉ thua đội đang xếp đầu bảng là Prachuap đúng 1 điểm (Prachuap hiện đang có 9 điểm). HLV Bondavic một lần nữa lại cho thấy khả năng lèo lái đội bóng của mình, từ một HLV phải chịu áp lực sa thải, giờ đã thành người dẫn đội “đánh chiếm” vị trí hạng 2 tại giải Thai League, và mới có màn trình diễn “nở mày nở mặt” ở AFC Champions League.

Trước đó, trong ngày hôm qua, Muangthong United của Đặng Văn Lâm cũng có được chiến thắng nhọc nhằn khi đánh bại Chiangrai United với tỷ số nghẹt thở là 3-2. Muangthong đã 2 lần vượt lên dẫn trước, lần lượt là 1-0 rồi 2-1 nhờ công của Korawich Tasa và Teerasil Dangda trong các phút 16 và 29, nhưng Chiangrai đã có các bàn gỡ hòa 1-1 và 2-2 ở các phút 19 và 50, do công của William Henrique và Lee Young Rae.

Trong cả 2 bàn thua này, thủ môn Văn Lâm đều không có lỗi khi hàng thủ của Muangthong đã bỏ quá lỏng những cầu thủ tham gia tấn công, dẫn đến việc những cầu thủ này có được vị trí và tư thế quá thuận lợi để dứt điểm. Dù thế nào đi chăng nữa, Văn Lâm cũng không cần phiền muộn khi Muangthong đã có bàn thắng quyết định để giành trọn 3 điểm. Phút thứ 84, trong một pha phản công nhanh, Adisak Kraisom dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Chiangrai.

Muangthong thắng nghẹt thở Chiangrai, Văn Lâm 2 lần để lọt lưới

Với trận thắng thứ 2 liên tiếp, Muangthong (đã thua trong cả 2 trận đấu mở màn) tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng điểm xếp hạng với 6 điểm. Đội bóng từng 4 lần vô địch Thái Lan đang trên đường tìm lại chính mình khi vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào thủ môn Lâm “tây”.

Tin cùng chuyên mục