Thai League trước viễn cảnh phải thi đấu 3 trận/tuần

TrueVisions - đối tác nắm bản quyền truyền hình Thai League đang gây sức ép lên LĐBĐ Thái Lan (FAT) nhằm đưa giải đấu này diễn ra theo ý họ, tránh xung đột quyền lợi.

Thai League 2020 khả năng sẽ đá dồn lịch.
Thai League 2020 khả năng sẽ đá dồn lịch.
Theo đó, TrueVisions muốn gia hạn đến ngày 31-12-2020 thay vì kết thúc hợp đồng bản quyền mùa này vào tháng 10 như thông lệ. Điều này nhằm phục vụ cho ý muốn Thai League 2020 sẽ phải kết thúc trong năm nay.
Trước đó, Chủ tịch FAT Somyot Poompamuang đã đưa ra phương án Thai League thi đấu như Premier League, bắt đầu từ tháng 9-2020 và kết thúc vào tháng 5-2021. Tuy nhiên, TrueVisions không tán thành. Bên cạnh đó, đơn vị này còn muốn giảm phí bản quyền. Bởi lẽ số trận mùa giải bị giảm đi do Thai League chỉ còn 16 đội thay vì 18 như mùa giải năm ngoái.
"Chúng tôi phải nói chuyện với các đội bóng. Nếu họ sẵn sàng chơi nhiều trận hơn trong một tuần thì giải có thể gói gọn trong năm 2020. Quyết định này phụ thuộc vào CLB. Mùa giải có thể kết thúc nếu mỗi đội chơi 3 trận trong một tuần", người đứng đầu FAT chia sẻ.
Thai League trước viễn cảnh phải thi đấu 3 trận/tuần ảnh 1 Nếu Thai League điều chỉnh lịch, khả năng Văn Lâm về tập trung đội tuyển VN dự AFF Cup 2020 càng thấp
Theo Goal, Phó Chủ tịch CLB Chonburi, ông Annop Singtoothong nghĩ rằng nên có cuộc họp lấy ý kiến giữa các đội bóng, ban tổ chức và FAT. "Tôi biết rằng FAT và TrueVisions cùng nhau xây dựng và phát triển bóng đá Thái Lan. Tôi biết vai trò quan trọng của đơn vị phát sóng. Chúng ta cần ngồi lại để bàn phương án", ông Annop cho hay.
Nếu việc kết thúc mùa giải 2020 trong năm nay xảy ra, các đội bóng sẽ chỉ có khoảng 3 tháng để hoàn tất lịch thi đấu, và các cầu thủ có thể phải ra sân tới 3 trận/tuần nhằm đáp ứng tiến độ.
Nếu viễn cảnh này trở thành sự thật, khả năng Đặng Văn Lâm được trở về khoác áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 lại càng thấp hơn, bởi Muangthong United không đời nào để trụ cột của mình hồi hương thi đấu trong giai đoạn căng thẳng, nhất là khi AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA.

Tin cùng chuyên mục