Thai League hoãn đến tháng 9, thực hiện sự thay đổi lịch sử

Ngày hôm nay (14-4), LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã họp cùng công ty Thai League, Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan cùng 34 đội bóng ở hai hạng cao nhất nhằm tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn trong lúc Chính phủ nước này đang quyết liệt chống dịch COVID-19. Quyết định cuối cùng được đưa ra là Thai League 2020, vốn mới diễn ra được 4 vòng đấu, sẽ được lùi đến tận tháng 9.

Thai League sẽ thi đấu theo thể thức 2 năm/mùa bóng
Thai League sẽ thi đấu theo thể thức 2 năm/mùa bóng

Theo LĐBĐ Thái Lan, bắt đầu từ tháng 9 tới, Thai League sẽ thi đấu kéo dài đến tháng 5 năm 2021 và thể thức, thời gian tổ chức các giải đấu này sẽ được duy trì như vậy cho các mùa giải sau đó.

Người Thái chính thức thông báo đây sẽ là lịch sử với bóng đá xứ Chùa Vàng khi bắt đầu một chương hoàn toàn mới so với nhiều quốc gia trong châu lục. Bóng đá Thái Lan sẽ áp dụng mùa bóng trong suốt các tháng từ tháng 9 tới tháng 5, theo mô hình châu Âu đang áp dụng. Từ mùa này cho tới các mùa tiếp theo sẽ dựa trên lịch thi đấu này vĩnh viễn.

Một quyết sách quan trọng khác được giới chức bóng đá và các CLB Thái Lan thông qua là chính sách tài chính mùa Covid-19. Theo đó, tại cuộc họp, FAT khuyến nghị các CLB giảm 50% lương cầu thủ (bao gồm cả nội binh và ngoại binh) để tạm thoát khỏi áp lực tài chính do thiệt hại từ dịch COVID-19.

Thai League hoãn đến tháng 9, thực hiện sự thay đổi lịch sử ảnh 1 Thủ môn Văn Lâm trong thành phần CLB Muangthong
LĐBĐ Thái Lan và công ty Thai League cũng đang cân nhắc về vấn đề giữ nguyên thể thức thi đấu hay giảm CLB xuống hạng, thậm chí không có đội xuống hạng. Ngoài ra, FAT và công ty Thai League cũng sẽ nghe ý kiến có huỷ kết quả 4 trận đầu của Thai League 1 và 2 đã diễn ra hay vẫn giữ nguyên, để mùa giải trở lại vào tháng 9.

Theo đánh giá của giới truyền thông xứ sở Chùa Vàng, thay đổi lịch sử nói trên cũng sẽ giúp nền bóng đá Thái Lan có cơ hội thu nhận những ngoại binh chất lượng từ khắp thế giới có thể đổ về xứ sở Chùa Vàng. Điều này sẽ giúp giải đấu nâng cấp về chuyên môn, phục vụ CĐV tốt hơn. Quan trọng hơn nữa, nó sẽ giúp các CLB không phải thi đấu vào mùa mưa, hạn chế chấn thương cầu thủ...

Tin cùng chuyên mục